Như LDO đã thông tin, chiều nay 2.1, vào khoảng 15 giờ 30 phút, tại ngã tư Bình Nhật (km 1936 QL1) thuộc địa phận xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc khi xe container đã tông thẳng vào khoảng 20 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, làm 4 người chết và hàng chục người bị thương.
Trong số những người có mặt sớm nhất tại hiện trường có anh Nguyễn Văn Triệu (Sáu Triệu), người xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức) gần đó. Anh Triệu làm nghề chạy xe ôm, lúc ấy anh đang dừng xe tại ngã tư Bình Nhựt để chờ khách nên tình cờ chứng kiến vụ tai nạn.
Anh Triệu kể, vì là ngày làm việc sau lễ nên lượng xe máy trên QL1 rất lớn. Lúc ấy có mấy chục xe máy từ miền Tây về TP.HCM đang đậu chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt. Anh Triệu lấy làm lạ khi thấy từ xa 1 chiếc xe container lao nhanh (vận tốc khoảng 60km/h) từ hướng Tân An đến mà không có dấu hiệu dừng lại dù đang đèn đỏ.
Chiếc container va quẹt đầu tiên 1 chiếc xe máy đậu sau cùng, làm văng cả người và xe xuống vũng nước bên đường. Xe container tiếp tục lao đi, cán lên hàng chục chiếc xe máy đang đậu, hất văng nhiều chiếc xe máy khác.
Xe container tiếp tục lao qua ngã tư, kéo lê theo khoảng 3 - 4 xe máy, làm tóe lửa và âm thanh rợn người phát ra do xe máy bị kéo lê trên đường. Anh Triệu nhìn theo và thấy có chiếc xe máy văng khỏi xe container, người cũng văng ra theo.
Chưa hết bàng hoàng, anh Triệu kể lại giây phút anh chạy đến hiện trường, nơi hàng chục người nằm chết và bị thương la liệt trên lộ, bên cạnh những chiếc xe máy đã trở thành đống sắt vụn.
Anh Triệu cho biết, lúc đó có 3 người đã chết, không ai cơ thể còn vẹn nguyên, cùng với gần 20 người bị thương kêu la thảm thiết, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.
Anh Triệu đã cùng với bà con quanh đó đưa những người bị thương vào lề, rồi kêu xe ba gác chở họ đến Bệnh viện Đa khoa Bến Lức ở gần đó. Anh Triệu cũng cùng bà con mang chiếu đến đắp cho những người chết tại chỗ.
Sau đó, anh Triệu đến nơi chiếc xe container dừng lại (cách hiện trường khoảng 200m) và thấy vẫn còn 3 chiếc xe gắn máy kẹt cứng dưới gầm xe container. Đến lúc này anh Triệu mới biết, chiếc xe container là của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh vận tải ở gần đó. Người tài xế gây ra tai nạn cũng là chỗ quen biết của anh.
Quan sát từ đầu đến cuối vụ tai nạn, anh Triệu nhận định tai nạn xảy ra không phải do xe mất thắng. Bởi nếu xe mất thắng, tài xế hoàn toàn có thể chủ động lao xe xuống ruộng ven đường hoặc húc xe vào đuôi 1 chiếc xe tải đang đậu chờ đèn đỏ. “Nếu xe mất thắng, không tài xế nào chọn cách lao vào mấy chục xe gắn máy đang đậu, trong khi còn nhiều phương án xử lý khác”, anh Triệu nói.