2 bộ phận giữ an toàn cho người trên xe ô tô khi xảy ra tai nạn

Thanh Sơn T/H |

Trên các dòng xe ô tô thì vấn đề giữ an toàn cho các tài xế và người ngồi trên xe là điều quan trọng và luôn được quan tâm. Vậy những thiết bị nào trên ô tô sẽ giúp giữ an toàn cho người ngồi trên xe hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Hầu hết các loại xe ô tô hiện nay đều được nhà sản xuất bố trí các thiết bị cũng như trang bị thêm một số bộ phận bên trong xe nhằm hạn chế tối đa những chấn thương không mong muốn cho những người trên xe khi xảy ra tai nạn, dưới đây là 2 bộ phận giúp giữ an toàn cho người trên ô tô khi tai nạn.

Ảnh hệ thống túi khí và dây đai an toàn trên ô tô: Ảnh đồ họa Thanh Sơn
Ảnh hệ thống túi khí và dây đai an toàn trên ô tô: Ảnh đồ họa Thanh Sơn
Dây đai an toàn

Đây là bộ phận tuy nhỏ gọn và thiết kế không quá phức tạp, tuy nhiên dây đai an toàn lại là thiết bị có khả năng bảo vệ cho người ngồi trên ô tô khỏi những chấn thương rất hiệu quả. Khi thắt dây đai an toàn chúng ta sẽ tránh khỏi một số va đập giữa người và xe, dựa trên cảm biến va chạm, thông tin va chạm sẽ truyền tới bộ điều khiển dây đai, lúc này dây đai sẽ tự động siết chặt giúp người ngồi trên xe không bị văng tới phía trước khi xe dừng lại đột ngột lúc xảy ra xự cố.

Hệ thống túi khí

Túi khí, đây chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người bên trong xe nhằm giảm những chấn thương hay thương vong cho những người trong xe khi không may xảy ra tai nạn. Thông thường khi xảy ra va chạm ở mức độ trung bình hay nghiêm trọng tín hiệu sẽ được cảm biến thu nhận và truyền đến hệ thống bơm hơi bên trong túi khí. Lúc này bộ phận kích hoạt trong ống bơm bắt đầu tạo ra phản ứng hóa học để sinh ra một loại khí vô hại (thường là khí ni-tơ), khí này sẽ làm phồng túi khí trong khoảng thời gian rất ngắn, điều này sẽ giúp cho phần thân trên hoặc phần đầu của người ngồi trên xe tránh khỏi các va đập vào thân xe hay cửa kính ô tô.

Hãy thắt dây an toàn và thường xuyên kiểm tra bảo trì cho hệ thống túi khí để bảo vệ cho an toàn của chính mình và những người trên xe khi tham gia giao thông.

Thanh Sơn T/H
TIN LIÊN QUAN

“Honda 67” - chiếc xe côn tay huyền thoại đầu tiên

THANH SƠN T/H |

“Honda 67” là cái tên được đông đảo người dân Việt Nam đặt cho một mẫu xe côn tay huyền thoại đầu tiên ngay từ khi ra mắt.

Super Cub 50 - mẫu xe huyền thoại thách thức thời gian

THANH SƠN T/H |

Honda Super Cub 50, một mẫu xe gắn máy ra mắt vào năm 1958 tại nước Mỹ. Tính đến nay, Honda Super Cub vẫn là dòng xe huyền thoại trong lòng bao thế hệ.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.