Cụ thể, DN kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng phải chủ trì lập danh mục, theo dõi, cập nhật biến động liên quan đến lối đi tự mở theo lý trình tuyến đường, theo địa phương đồng thời phối hợp với UBND các cấp để tổ chức thực hiện các biện pháp để kiềm chế không phát sinh lối đi tự mở, thu hẹp, từng bước và tiến tới xóa bỏ toàn bộ lối đi tự mở qua đường sắt. Theo lộ trình thu hẹp, giảm, xóa bỏ các lối đi tự mở đến năm 2020 phải hoàn thành xây dựng hồ sơ quản lý với các lối đi tự mở; rà soát các lối đi tự mở và các dự án liên quan đến ATGT đường sắt, đường bộ để điều chỉnh, lập kế hoạch thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ các lối đi tự mở, đặc biệt các lối đi ở khu vực đông dân cư thuộc các khu đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao... Đến năm 2025 phải xóa bỏ toàn bộ các lối đi tự mở còn lại.
Đến 2025, sẽ khai tử hết hơn 4.000 giao cắt tự mở qua đường sắt?
MQ |