2 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (dài 99 km) và Vĩnh Hảo - Phan Thiết (dài 101 km) đã đưa vào vận hành. Trong đó, điểm cuối của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết kết nối với điểm đầu cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tạo thành một đoạn cao tốc thông suốt dài 200km.
Trong khi cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có trạm dừng nghỉ trên cao tốc kèm theo trạm xăng để cung cấp xăng dầu thì 2 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn chưa có trạm dừng nghỉ trên cao tốc. Điều này đặt ra lưu ý cho các tài xế cần lưu ý về lượng xăng dầu còn lại trong xe phải đủ để lưu thông trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và đặc biệt là quãng đường 200km nếu lưu thông qua 2 cao tốc kể trên.
Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được đầu tư 2 trạm dừng nghỉ ở cả 2 hướng tuyến, mỗi trạm dừng nghỉ có diện tích 2 ha. Vị trí dự kiến đặt ở giữa tuyến cao tốc, đoạn giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận.
Trạm dừng nghỉ sẽ có các hạng mục chính như: Bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, trạm xăng, và khu nghỉ ngơi… Việc triển khai các trạm dừng còn liên quan tới công tác thiết kế, đấu thầu, phê duyệt chọn lựa nhà đầu tư nên thời gian triển khai trạm dừng mất khoảng từ 8-9 tháng, chưa kể còn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thêm.
Còn đối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ 2 bên cao tốc tại Km144+560 và Km205+092 thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Hiện, Bộ GTVT đang giải phóng mặt bằng và triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.
Trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 5/5 nút giao dọc tuyến đã hoàn tất để các xe ôtô có thể lưu thông ra khỏi cao tốc tìm các cây xăng tiếp thêm nhiên liệu rồi vào lại cao tốc nhưng việc này khá tốn thời gian. Còn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hiện cũng chỉ có 3 trong số 7 nút giao cho phép lưu thông.
Việc khẩn trương triển khai trạm dừng nghỉ trên cao tốc là thiết yếu để các tài xế ghé vào nghỉ ngơi, tiếp nhiên liệu và đi vệ sinh sau quãng đường dài với tốc độ cao.