Do va chạm giao thông tôi bị rơi biển số xe. Vậy thủ tục cấp lại cần những gì? Bạn đọc Nam Sơn, Cự Lộc Thanh Xuân, Hà Nội hỏi.
Qua tìm hiểu tại Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an xin trả lời như sau:
Các bước thực hiện xin cấp lại biển số xe
Bước 1: Những cá nhân, tổ chức cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký xe của Công an khu vực sở tại nơi bạn đang sống.
Cán bộ Cảnh sát giao thông có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ:
+ Trong trường hợp hồ sơ đã hoàn tất đầy đủ, hợp lệ và chính xác thì sẽ ghi và giao giấy hẹn cho chủ xe.
+ Trong trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc chưa chính xác, cán bộ Cảnh sát giao thông có nghĩa vụ phải hướng dẫn rõ ràng cho người đến nộp hồ sơ để hoàn tất cho kịp thời gian.
* Thời gian để tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (chủ nhật và ngày lễ nghỉ).
Bước 3: Nhận đăng ký, biển số xe mới tại trụ sở cơ quan đăng ký xe.
+ Chủ xe giao giấy hẹn, cán bộ trả kết quả kiểm tra và trả đăng ký, biển số xe cho chủ xe.
Thành phần, số lượng hồ sơ: 1 bộ hồ sơ bao gồm
Giấy đăng ký xe
Công văn đề nghị (dành cho cơ quan, tổ chức), đơn đề nghị cấp lại đăng ký, biển số xe (dành cho cá nhân)
Trừ trường hợp xe qua cải tạo thay đổi màu sơn, chủ xe không bắt buộc phải mang xe đến kiểm tra.
Thời hạn giải quyết hồ sơ
Thời gian cấp lại biển số không vượt quá 10 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ đầy đủ và chính xác thay quy định của nhà nước.
Lệ phí cấp lại biển số xe:
Đối với xe máy: 50.000 đồng/xe
Đối với xe ôtô: 100.000 đồng/xe