Quảng Nam điều trị cho 10 bệnh nhân mắc bệnh Whitmore

Thanh Chung |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đang điều trị cho 10 bệnh nhân mắc bệnh Whitmore, đa phần là những người trên 50 tuổi.

Ngày 1.12, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, xác nhận bệnh viện đang điều trị cho 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore trên địa bàn tỉnh.

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 50 trở lên, sinh sống chủ yếu ở các địa phương như Thăng Bình, Phước Sơn, Tiên Phước... Hiện nay sức khỏe các bệnh nhân đang bắt đầu ổn định.

Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chia sẻ, Whitmore là vi khuẩn được tìm thấy trong đất, nước bẩn, cánh đồng lúa gạo và các vùng nước tù đọng ô nhiễm. Bệnh Whitmore thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, chủ yếu ở các vùng nông thôn - nơi người dân thường tiếp xúc nhiều với bùn đất... Do điều kiện mưa lũ, nước dâng lên vi khuẩn theo nguồn nước lan rộng ra nhiều nơi.

Bệnh có triệu chứng lâm sàng đa dạng, dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh khác. Cộng thêm thời gian ủ bệnh dài từ 1 - 21 ngày nên việc bệnh ít được phát hiện sớm, khó khăn cho điều trị.

Những người có bệnh mãn tính như tiểu đường, suy giảm miễn dịch cần được chăm sóc, bảo vệ các tổn thương để ngăn ngừa nhiễm khuẩn do nước lũ gây ra. Khi nghi ngờ nhiễm bệnh cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám phát hiện, xét nghiệm xác định nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei và điều trị kịp thời.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi xuất hiện ca mắc bệnh Whitmore đầu tiên

Thanh Chung |

Sau nhiều tháng bụng xuất hiện nhọt, người đàn ông ở Quảng Ngãi đi xét nghiệm thì phát hiện mắc bệnh Whitmore, đây cũng là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh này.

Số ca bệnh Whitmore tăng đột biến sau mưa lũ miền Trung

THUỲ TRANG |

Nếu trong 9 tháng đầu năm 2020, Bệnh viện Đà Nẵng chỉ ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh Whitmore thì chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng gần đây, số ca bệnh ghi nhận đã là 29. Bệnh nhân chủ yếu đến từ Quảng Nam, một số ở Nghệ An, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Đây đều là những nơi vừa trải qua những trận mưa lụt lớn.

Đà Nẵng ghi nhận 28 ca mắc bệnh Whitmore, 2 ca tử vong

Minh Ánh |

Theo ghi nhận, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, bệnh viện Đà Nẵng có 28 ca bệnh liên quan đến "vi khuẩn ăn thịt người", trong đó có 2 ca tử vong.

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Tìm thấy nạn nhân mất tích cuối cùng vụ sạt lở trên QL2

Việt Bắc |

Hà Giang - Thi thể anh N.V.T (xã Việt Vinh, Bắc Quang), nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy dưới lớp đất sạt lở hơn 3 mét.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự khởi công cầu Ba Lai 8

Thành Nhân |

Bến Tre - Ngày 2.10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 nằm trên tuyến đường bộ ven biển ở Miền Tây.

Quảng Nam hoàn thành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên

Hoàng Bin |

Thực hiện Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Quảng Nam đã kỷ luật các tổ chức đảng, nhiều cán bộ bị cách chức, khai trừ ra khỏi Đảng.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.