Thêm hàng chục bé trai bị mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

Bích Hà |

Sau 4 tháng điều tra, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên xác định có thêm 29 bé trai bị bệnh sùi mào gà sau khi đến khám ở cơ sở của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

VKSND tỉnh Hưng Yên vừa hoàn tất cáo trạng bổ sung, truy tố bà Hoàng Thị Hiền (50 tuổi, ở huyện Khoái Châu) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, TAND tỉnh Hưng Yên đã trả hồ sơ cho Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra để điều tra bổ sung do phát sinh tình tiết mới, do có thêm một số gia đình xuất trình các chứng cứ chứng minh con mình bị lây nhiễm sùi mào gà do khám ở Phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Sau 4 tháng điều tra, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên xác định có thêm 29 bé trai bị bệnh sùi mào gà. Trong đó, chỉ 14 gia đình yêu cầu xử lý bà Hiền, nâng tổng số bị hại trong vụ án này là 117 cháu.

 
Dù không có chuyên môn, không được cấp phép hành nghề, nhưng bà Hoàng Thị Hiền vẫn thực hiện thủ thuật nong bao quy đầu và làm lây bệnh sùi mào gà cho các cháu nhỏ. Ảnh cắt từ clip

“Hậu quả các cháu bị bệnh do lây nhiễm bệnh sùi mào gà rất thương tâm và ảnh hưởng rất lớn cho cả tương lai sau này.

Hành vi phạm tội của bị can Hoàng Thị Hiền đã bị truy tố theo khoản 3 Điều 242 BLHS 1999 với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù và phải có trách nhiệm bồi thường trách nhiệm dân sự cho 117 cháu theo quy định của Bộ luật Dân sự” – Luật sư Nguyễn Anh Thơm – người bảo vệ quyền lợi cho các gia đình có con em bị mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên nhận định.

Dự kiến vào ngày 11.3.2019, TAND tỉnh Hưng Yên sẽ đưa ra xét xử đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền, nữ y sĩ đã làm 117 bé trai ở Hưng Yên lây bệnh sùi mào gà.

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 31.12.2014, bà Hoàng Thị Hiền được cấp chứng chỉ hành nghề thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Từ năm 2015, mặc dù không có chuyên môn và không được cấp phép hành nghề, nhưng bà Hiền bắt đầu tiến hành khám, chữa bệnh bộ phận sinh dục cho các cháu nhỏ trên địa bàn các huyện Khoái Châu và Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên). Bà Hiền cũng thực hiện các thủ thuật nong bao quy đầu cho các bé trai, với mức phí từ 300.000-520.000 đồng.

Trong thời gian từ năm 2016 đến tháng 7.2017, bà Hiền đã làm thủ thuật nong giãn bao quy đầu cho hàng trăm cháu nhỏ. Sau một thời gian, các cháu bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ trên dương vật.

Gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) để khám, xét nghiệm và được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà. Sau đó, các gia đình đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Cáo trạng cho biết, bà Hoàng Thị Hiền sử dụng thủ thuật can thiệp vào quy đầu bằng một số dụng cụ y tế bị nhiễm vi rút HPV (một loại virus gây u nhú ở người). Hành vi nêu trên của nữ y sĩ đã làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho hàng trăm cháu nhỏ, gây tổn hại sức khỏe và tinh thần cho các cháu.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Lý do hoãn phiên xử nữ y sĩ làm hơn 100 cháu bé mắc bệnh sùi mào gà

Phạm Đông |

Tại phiên xét xử nữ y sỹ khiến 103 trẻ bị sùi mào gà khi làm thủ thuật giãn bao quy đầu, do xuất hiện nhiều tình tiết mới, HĐXX đã hội ý và thống nhất trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Chuẩn bị xét xử nữ y sĩ làm 103 cháu bé bị sùi mào gà

Phạm Đông |

Cáo trạng cho biết, hành vi của nữ y sĩ Hoàng Thị Hiền đã làm cho 103 cháu nhỏ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà, gây tổn hại sức khỏe cho 100 cháu.

Gia đình có con bị sùi mào gà: Y sĩ Hiền phải trả giá

Đặng Chung |

Suốt nửa năm qua, ngoài việc ôm con đi “vái tứ phương” để chữa bệnh sùi mào gà, hàng trăm gia đình ở Khoái Châu (Hưng Yên) còn kiên trì đi đòi công lý. Họ mong pháp luật xử lý nghiêm người đã “gieo” nỗi đau lên đầu những đứa trẻ.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.