Marcus Rashford, cơ hội đi vào lịch sử Derby thành Manchester

Hoàng Đinh |

Nếu ra sân và ghi bàn vào lưới Man City trong trận Derby thành phố Manchester trên sân Etihad, Rashford sẽ đi vào lịch sử những trận derby của hai đội bóng cùng thành phố ở Barclays Premier League.

Marcus Rashford đang có quãng thời gian hết sức tuyệt vời với Manchester United, kể từ khi anh được HLV Van Gaal trình làng và nổ súng liên tục hai trận với hai cú đúp trước Midtjiland và Arsenal, tên của cầu thủ trẻ này liên tục được điền vào đội hình xuất phát, nhất là trong bối cảnh “quỷ đỏ” chưa có sự phục vụ của đội trường Rooney nên tiền đạo trẻ này được sử dụng khá là thường xuyên.

Với hai bàn thắng của anh cho Man Utd trong trận thắng Arsenal 3-2 đã giúp Rashford trở thành cầu thủ thứ chín trẻ nhất ghi bàn trong lần đầu tiên được ra sân ở Premier League, và là cầu thủ thứ 3 của MU sau Federico Macheda và Danny Welbeck trong lịch sử giải đấu này.

Nếu cái tên của Rashford hiện lên bảng tỷ số trên sân Etihad vào ngày chủ nhật tuần này, Rashford sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong các trận derby Manchestert ở BPL khi mới chỉ 18 tuổi 141 ngày. Và Ngay cả khi anh không ghi bàn ở trận Derby của hai đội bóng cùng thành phố vào ngày Super Sunday tới đây thì cơ hội đó vẫn còn khi Rashford vẫn còn đủ tuổi để lập lại kỷ lục này vào mùa sau.

Và nếu ghi bàn, tiền đạo mang áo số 39 bên phía MU sẽ vượt qua các huyền thoại của MU như Scholes, Ronaldo, Rooney hay Balotelli bên phía Man City trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận Derby thành Manchester ở BPL.

Danh sách những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận Derby thành Manchester ở BPL.

Cầu thủ

Đội bóng

Ngày thực hiện

Tuổi ghi bàn

Rooney

Man Utd

13/02/2005

19 tuổi 112 ngày

Scholes

Man Utd

14/10/1995

20 tuổi 332 ngày

Rooney

Man Utd

09/12/2006

21 tuổi 46 ngày

Balotelli

Man City

23/10/2011

21 tuổi 72 ngày

Ronaldo

Man Utd

09/12/2006

21 tuổi 307 ngày

 

Hoàng Đinh
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biểm

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.