Tháng 1, doanh nghiệp vốn trong nước nhập siêu 1,8 tỉ USD

K.L |

Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tháng 1, tính chung cả nền kinh tế, cán cân thương mại đang nghiêng về hướng nhập siêu là 200 triệu USD, tương đương 1,4% kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, nếu tách riêng khu vực kinh tế trong nước thì nhập siêu đã lên tới 1,8 tỉ USD; trong khi khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) lại xuất siêu 1,6 tỉ USD. Trong tháng 1, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu tháng 1.2016 ước tính đạt 27,8 tỉ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,8 tỉ USD, tăng 0,5% so với tháng trước; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 14 tỉ USD, giảm 2,1% so với tháng trước.

Trong tháng 1.2016, kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng gia công, lắp ráp trong nước đạt khá như: Điện thoại và linh kiện đạt 2,5 tỉ USD, tăng 44,7% so với tháng trước; điện tử máy tính và linh kiện đạt 1,4 tỉ USD, tăng 7,1%. Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so với tháng trước là: Gỗ và sản phẩm gỗ giảm 20,5%; dệt may giảm 9,4%; giày dép giảm 5,2%; dầu thô giảm 40% (lượng giảm 23%).

K.L
TIN LIÊN QUAN

Tái khởi động dự án hơn 17 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, dự án hơn 17 tỉ đồng sửa chữa con đường lầy lội vào xã nông thôn mới đầu tiên tại Điện Biên đã được tái khởi động.

Chứng khoán đón dòng tiền mới

Gia Miêu |

Chứng khoán chưa thể thành công chinh phục ngưỡng 1.300 điểm, nhưng sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội đón đầu mùa công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cháy lớn tại nhà máy chè ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Vụ cháy kéo dài 5 giờ đồng hồ tại nhà máy chè ở Yên Bái gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Nỗ lực hoàn tất hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão Yagi trong tháng 10

Đoàn Hưng |

Bão Yagi đi qua, đã càn quét nhiều ngôi nhà, làng mạc, gây ra những thiệt hại khó tưởng tượng. Thế nhưng, có một thứ mà nó không thể càn quét, đó chính là tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa nguy khó. Câu chuyện tại thôn Nà Bấc, Hà Tràng Tây xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh là một minh chứng.

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.