Tuyệt đối không được dạy trước chương trình lớp 1

Đ.H |

Sở GDĐT Hà Nội đã có công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động hè cấp học mầm non, nhấn mạnh các trường tuyệt đối không dạy trước chương trình ở các độ tuổi. Đối với trẻ 5 tuổi, không được dạy trước chương trình lớp 1 dưới bất kỳ hình thức nào.

Phụ huynh có con đang học ở trường có nhu cầu gửi con trong hè phải có đơn xin học hè. Nhà trường tuỳ theo điều kiện cụ thể về đội ngũ giáo viên (GV), nhân viên, cơ sở vật chất… để xem xét việc tổ chức hoạt động hè.

Các trường tổ chức hoạt động hè báo cáo kế hoạch với phòng GDĐT. Việc tổ chức hoạt động hè được thực hiện khi phòng GDĐT đồng ý bằng văn bản. Các trường cần sắp xếp giảm bớt số cháu/lớp và bố trí cho GV được nghỉ hè. Ngoài ra cần phải quan tâm đến các chế độ đãi ngộ đối với GV đi làm hè.

Bố trí đủ giáo viên để thực hiện kế hoạch giáo dục một ngày theo nội dung chăm sóc giáo dục trong hè. Trong trường hợp thiếu giáo viên, nhà trường kí hợp đồng với những GV có chuyên môn nghiệp vụ sư phạm đạt chuẩn của cấp học mầm non và phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp.

Tuyệt đối không trả trẻ cho người lạ khi không có sự uỷ quyền của cha mẹ trẻ. Làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh không để trẻ một mình đến trường và về nhà.

Ban giám hiệu các trường cần phân công, bố trí ít nhất 2 GV/1lớp theo đúng Điều lệ trường mầm non. Tuyệt đối không nhận trẻ khi trường, lớp chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ.

Các trường mầm non thực hiện nghiêm túc quy chế chăm sóc, vệ sinh cho trẻ. Đối với những đơn vị có tổ chức ăn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì việc ký hợp đồng mua thực phẩm sạch, an toàn như trong năm học, tuyệt đối không mua thức ăn chế biến sẵn, đảm bảo đủ nguồn nước sạch sử dụng cho trẻ, tăng cường các biện pháp kiểm soát nguồn thực phẩm, nước uống sử dụng hàng ngày tại trường.

Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nuôi dưỡng, quản lý chất lượng bữa ăn cho trẻ theo đúng quy định: Công khai thực đơn và tiền ăn hàng ngày của trẻ và của GV, thực hiện nghiêm túc việc giao nhận thực phẩm. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa hè đặc biệt đối với bệnh tay - chân - miệng

Để chống nóng cho trẻ trong dịp hè, c các trường cần bố trí đủ quạt, phòng học thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ. Thường xuyên cho trẻ uống nước. Đồng thời, để tránh lây lan dịch bệnh, Sở GDĐT yêu cầu chỉ những trẻ sức khỏe bình thường mới được nhận vào lớp. Trẻ bị bệnh dịch (sởi, thuỷ đậu, quai bị, ho gà, đau mắt đỏ...), sốt cao hoặc có triệu chứng bất thường cần được trả lại cho gia đình chăm sóc và kịp thời đưa trẻ đi khám bệnh.

Đ.H
TIN LIÊN QUAN

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cục Thuế Bình Định cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways

Hoài Phương |

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, trường hợp Bamboo Airways không nộp đủ số tiền thuế nợ, Cục sẽ cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này.

Thêm một thi thể mất tích tại Làng Nủ được tìm thấy

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể mất tích do lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

50 tỉ đồng "giải cứu" đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đông Nam Bộ

HÀ ANH CHIẾN - NHƯ QUỲNH |

Quốc lộ 51 dài hơn 80 km là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà...

Hà Nội dừng 8 hoạt động dịp 10.10

KHÁNH AN |

Hà Nội dừng tổ chức bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng nhiều hoạt động khác dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

Dự báo Nam Bộ sắp đón đợt mưa lớn

HẠ MÂY |

Dự báo mưa dông diện rộng sắp gia tăng trở lại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ.