Axit uric cao và điều gì xảy ra khi ăn nhiều rau mầm và dọc mùng?

Trà My |

Người axit uric cao có nên ăn rau mầm và dọc mùng không? Hàm lượng purin trong các loại rau mầm đều tương đối cao. Ăn dọc mùng quá thường xuyên có thể khiến cho các bệnh nhân gout xuất hiện các hiện sưng đau khớp. Như vậy người có axit uric cao nên hạn chế tiêu thụ các món ăn từ dọc mùng hay rau mầm để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Axit uric cao ăn ổi và dứa có tốt cho sức khoẻ không?

Trà My |

Axit uric cao có nên ăn các loại quả như dứa, ổi không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Ổi là loại quả được nhiều chuyên gia khuyến khích để bổ sung vào thực đơn của những người có hàm lượng axit uric cao. Trong thành phần của dứa có hàm lượng lớn kali, axit folic hỗ trợ quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Axit uric cao và công dụng cực mạnh từ nghệ

Trà My |

Cơn đau do axit uric tăng cao sẽ được hạn chế nếu người bệnh duy trì và sử dụng nghệ đúng cách. Chất curcumin trong củ nghệ có khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng cực mạnh. Curcumin trong nghệ ngăn được triệu chứng viêm do dư thừa axit uric và giảm những cơn đau do viêm khớp gây ra.

Giảm axit uric với hạt đậu xanh tươi nguyên vỏ

Thùy Dung (T/H) |

Nồng độ axit uric sẽ giảm đáng kể nếu người bệnh bổ sung các món ăn, thức uống từ hạt đậu xanh tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.