Mohamed Salah chưa khỏi COVID-19, nghỉ 3 trận của Liverpool

HOÀI MINH |

Mohamed Salah sẽ nghỉ 3 trận đấu kế tiếp của Liverpool, do xét nghiệm lần 2 vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau một tuần cách ly tại Ai Cập, Salah đã được xét nghiệm lần 2 nhưng vẫn không thay đổi kết quả dương tính. Theo quy định Premier League, các cầu thủ phải trải qua ít nhất 10 ngày cách ly kể từ khi dương tính cho đến khi quay trở lại tập luyện, thi đấu. Điều đó đồng nghĩa, tiền đạo của Liverpool sẽ vắng mặt trong 3 trận đấu gặp Leicester City, Atalanta và Brighton.

Sớm nhất, Salah có thể trở lại trong trận gặp Ajax hôm 1.12, tức khoảng hơn 15 ngày kể từ khi Liên đoàn bóng đá Ai Cập xác nhận tình trạng bệnh của Anh. Đội ngũ y tế của đội tuyển nghi ngờ Salah nhiễm bệnh khi tham gia đám cưới em trai ruột tại Cairo vào thứ Hai (9.11) tuần trước.

Sự thiếu vắng Salah sẽ là tổn thất rất lớn với Liverpool. Bởi, tiền đạo 28 tuổi chính là chân sút chủ lực của đội bóng ở mùa giải năm nay. Tính từ đầu mùa giải, anh đã ghi 10 bàn sau 13 trận đấu đã qua. Riêng tại Premier League, Salah cũng đã góp 8 bàn. Minamino và Jota là 2 lựa chọn thay thế khả dĩ nhất cho Salah, nhưng chưa ai đạt đến đẳng cấp tương tự ngôi sao người Ai Cập.

Cơn khủng hoảng chấn thương của Liverpool cũng càng lúc càng trầm trọng. Đặc biệt, The Kop sẽ không có sự phục vụ của 7 trụ cột trong cuộc đối đầu quan trọng, gặp Leicester. Tổn thất nặng nề nhất thuộc về hàng thủ, khi bộ đôi trung vệ số 1 là Virgil Van Dijk và Joe Gomez đều dính chấn thương nặng. Matip thiếu người đá cặp, do Fabinho cũng chưa sẵn sàng trở lại.

Liverpool đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, với 17 điểm sau 8 trận. Họ kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Leicester, nên đang hướng đến chiến thắng trước đối thủ trực tiếp.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Bài toán chuyển nhượng và tinh thần The Kop

HOÀI MINH |

Thêm cả chấn thương của Jordan Henderson sáng 16.11, gần như toàn bộ đội hình chính của Liverpool không còn lành lặn.

Đến lượt Salah nhập viện: Liverpool toang chưa, Klopp?

HOÀI MINH |

Liverpool chắc chắn đang là một trong những đội bóng có lượng "bệnh binh" nhiều bậc nhất Premier League, Mohamed Salah chính là trường hợp mới nhất.

Liverpool hết trung vệ đúng nghĩa: Jurgen Klopp và cơn điên vì "virus FIFA"

VIỆT HÙNG |

Chấn thương của Joe Gomez chỉ là cái cớ để cơn tức giận mà Jurgen Klopp kìm nén bấy lâu nay được bộc phát.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.