Ten Hag bình thản trước cú đúp của Rashford vào lưới Barnsley

VIỆT HÙNG |

Marcus Rashford đã có một cú đúp trong trận thắng 7-0 trước Barnsley. Trong 2 trận gần nhất, tiền đạo người Anh đã ghi 3 bàn.

Tuần trước, Man United đã thắng đội cuối bảng Premier League là Southampton với tỉ số 3-0. Trong 3 bàn "Quỷ đỏ" ghi vào lưới đối thủ, Marcus Rashford đóng góp 1 pha lập công. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 26 tuổi cho Manchester United tại các giải đấu chính thức kể từ tháng 3.2024, một quãng thời gian rất dài.

Mùa giải 2022-2023, Rashford ghi được 30 bàn trên mọi đấu trường, đặc biệt lập công rất nhiều kể từ sau World Cup 2022. Sau đó, đến mùa giải 2023-2024, số lần xé lưới đối thủ của "Tiến sĩ" chỉ là 8.

Marcus Rashford và Alejandro Garnacho đều có cú đúp trong ngày Man United đại thắng. Ảnh: Manchester United
Marcus Rashford và Alejandro Garnacho đều có cú đúp trong ngày Man United đại thắng. Ảnh: Manchester United

Dù phong độ mùa trước tệ là vậy và ở giai đoạn giao hữu hè cũng không quá ấn tượng, Erik ten Hag vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò. Theo chiến lược gia người Hà Lan, Rashford luôn là người xuất sắc và chỉ cần lấy lại phong độ, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với Man United.

"Trong mùa giải đầu tiên tôi nắm đội, lúc nào Marcus Rashford cũng có cảm giác và tâm trạng tốt như hiện tại. Khi Man United có Rashford trên sân, tôi luôn điềm đạm và bình tĩnh bởi bản thân biết được cậu ấy sẽ ghi bàn.

Không chỉ với Rashford, mùa giải trước là giai đoạn rất khó khăn với tập thể Manchester United. Thế nhưng sau cùng, chúng tôi đã hạ màn nó với một danh hiệu. Chúng tôi không quên cảm giác đó và quan trọng nhất là tất cả đã đạt được mục tiêu.

Mùa này, tôi và các cầu thủ tâm niệm cần phải làm mọi thứ tốt hơn, từ tập thể ban huấn luyện cho đến các cầu thủ. Ngày hôm nay, tôi nhìn thấy sự khao khát được ghi bàn trong mắt tất cả mọi người.

Rashford là một cầu thủ lớn, đã ghi rất nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ này. Cậu ấy luôn là cầu thủ nằm trong số những người lập công nhiều nhất cho Man United trong lịch sử. Một cầu thủ giỏi như vậy sẽ luôn gặp phải những áp lực trước khi bắt đầu trận đấu. Họ cần phải chứng minh bản thân đủ năng lực để vượt qua tất cả.

Dù cho là cầu thủ lớn, người chuyên săn bàn nhưng khi xuống phong độ, ai cũng như ai cả thôi" - Ten Hag chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Marcus Rashford đã có 2 trận đấu dễ dàng để lấy lại cảm giác. Ảnh: Manchester United
Marcus Rashford đã có 2 trận đấu dễ dàng để lấy lại cảm giác. Ảnh: Manchester United

Một trong những điểm tích cực nhất với Rashford là cách dứt điểm của tiền đạo này trong bàn thắng đầu tiên vào lưới Barnsley. Khi đi bóng đến gần khu vực 5m50, ngôi sao người Anh tung cú dứt điểm tung nóc lưới với lực rất mạnh. Pha làm bàn như giải tỏa những áp lực dồn nén bấy lâu nay.

Sau khi ghi bàn, Rashford tái hiện kiểu ăn mừng "suy nghĩ trong anh" quen thuộc và được đám đông cổ động viên tại Old Trafford hưởng ứng cuồng nhiệt. Ở pha làm bàn thứ 2, tiền đạo 26 tuổi bật cao vung tay đầy cảm xúc để hòa chung vào trận thắng hủy diệt của đội chủ nhà.

Dẫu biết Southampton hay Barnsley là những đối thủ rất yếu nhưng việc Rashford ghi bàn đều đặn và cho thấy sự hứng khởi là điều rất quan trọng vào lúc này. Nó có thể là điểm khởi đầu cho một chặng hồi sinh phong độ của ngôi sao nổi bật nhất lò Carrington.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Sự hạnh phúc là chìa khóa hồi sinh Marcus Rashford

An An |

Marcus Rashford với bộ mặt đầy tươi mới đã lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của Man United trước Barnsley tại vòng 3 Carabao Cup.

Sự giải tỏa của Marcus Rashford tiếp thêm hứng khởi cho MU

Ngọc Anh |

Bàn thắng vào lưới Southampton sẽ là nguồn động lực để Marcus Rashford lấy lại cảm hứng sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.

Niềm tin của Ten Hag vào Rashford vẫn không thay đổi

VIỆT HÙNG |

Mùa vừa rồi chứng kiến quãng thời gian tệ hại của Marcus Rashford. Nhiệm vụ của Erik ten Hag lúc này là giúp cậu học trò lấy lại phong độ đã thể hiện trong giai đoạn sau World Cup 2022.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Sự hạnh phúc là chìa khóa hồi sinh Marcus Rashford

An An |

Marcus Rashford với bộ mặt đầy tươi mới đã lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của Man United trước Barnsley tại vòng 3 Carabao Cup.

Marcus Rashford's release adds excitement to MU

Ngọc Anh |

The goal against Southampton will be a source of motivation for Marcus Rashford to regain inspiration after a difficult time recently.

Ten Hag's faith in Rashford remains unchanged

VIỆT HÙNG |

Last season witnessed a bad time for Marcus Rashford . Erik ten Hag's task now is to help his student regain the form shown in the period after the 2022 World Cup.