Tin nhanh thể thao 22.7: Trụ cột Barcelona từ chối giảm lương như Messi

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển nữ Hà Lan thắng Zambia 10-3 tại Olympic 2020; các ngôi sao Barelona từ chối giảm lương như Messi; cầu thủ Boca Junior đánh nhau với cảnh sát sau khi thua trận… là những thông tin đáng chú ý nhất trong tin nhanh thể thao sáng 22.7.

Tuyển nữ Hà Lan thắng trận 10-3

Môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 đã đồng loạt diễn ra hôm 21.7. Trong đó, tuyển Hà Lan đã có chiến thắng đậm 10-3 trước Zambia ở bảng F. Tỉ số này biến Hà Lan trở thành đội ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận đấu tại Olympic, vượt qua kỷ lục trước đó tại Olympic 2004 khi Đức thắng Trung Quốc 8-0.

Ở các trận còn lại, tuyển Brazil thắng Trung Quốc 5-0 tại bảng F. Ở bảng E, đội chủ nhà Nhật Bản chia điểm với Canada sau trận hòa 1-1, còn Vương quốc Anh thắng Chile 2-0. Ở bảng G, Thụ y Điển vượt qua Mỹ 3-0, còn Australia thắng New Zealand 2-1.

Môn bóng đá nữ Olympic 2020 có 12 đội, được chia vào 3 bảng E, F và G. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cộng với 2 đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

Tuyển nữ Hà Lan tạo ra cơn mưa bàn thắng trong ngày thi đấu đầu tiên môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP.
Tuyển nữ Hà Lan tạo ra cơn mưa bàn thắng trong ngày thi đấu đầu tiên môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP.

Cầu thủ Boca Juniors tấn công đối thủ, cảnh sát

Các cầu thủ Boca Juniors (Argentina) đã không giữ được bình tĩnh sau khi thua Atletico Mineiro (Brazil) 1-3 ở loạt luân lưu, tại vòng 16 đội Copa Libertadores ở Nam Mỹ hôm 21.7. Lượt đi, hai đội hòa 0-0. Trong cả 2 trận, Boca Juniors đã bị từ chối 2 bàn thắng do VAR can thiệp.

Cay cú vì thua trận, một số cầu thủ Boca Juniors đã gây nên cảnh hỗn loạn ở khu vực phòng thay đồ. Họ cố gắng vào phòng thay đồ của trọng tài, cầu thủ đối phương để gây chuyện. Cảnh sát địa phương phải xịt hơi cay vào cầu thủ Boca Juniors, khiến họ càng "điên tiết", tấn công đáp trả. Hậu vệ Marco Rojo đã dùng bình cứu hoả làm vũ khí trước khi được đồng đội can ngăn.

Conor McGregor mua du thuyền gần 84 tỉ đồng

Võ sĩ MMA nổi tiếng Conor McGregor đã chính thức sở hữu du thuyền Lamborghini Tecnomar, trị giá 3,6 triệu USD (gần 84 tỉ đồng). Anh là 1 trong 63 người trên thế giới sở hữu du thuyền được mệnh danh là "siêu xe trên biển" do hãng Lamborghini của Italia thiết kế, sản xuất.

Việc chính thức nhận chiếc du thuyền sang trọng là niềm an ủi cho "gã điên" sau khi anh thua Dustin Poirier bằng TKO tại sự kiện UFC 264. Ngoài ra, McGregor còn bị gãy chân, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Nhiều cầu thủ trụ cột của Barcelona không muốn giảm sâu lương như Messi. Ảnh: AFP.
Nhiều cầu thủ trụ cột của Barcelona không muốn giảm sâu lương như Messi. Ảnh: AFP.

Cầu thủ Barcelona từ chối giảm lương như Messi

Sau khi Messi chấp nhận giảm 50% lương để gắn bó với Barcelona thêm 5 năm, ban lãnh đạo đội bóng đã có cuộc gặp gỡ với đại diện của nhóm cầu thủ trụ cột gồm Vicente Fores (Jordi Alba), Josep Maria (Sergi Roberto và Sergio Busquets), và Arturo Canales (Gerard Pique) với mong muốn họ có động thái tương tự, nhằm giảm áp lực tài chính cho đội nhà.

Tuy nhiên theo tờ Sport (Tây Ban Nha), cuộc đàm phán đã không thu được kết quả khả quan nào. Thông qua người đại diện, các cầu thủ từ chối giảm lương, với mức lên đến 40%. Nhiều khả năng trong vài ngày tới, Chủ tịch Barcelona Juan Laporta sẽ đích thân gặp nhóm "công thần" này để thống nhất về việc giảm lương.

Tổng thống Pháp dự khai mạc Olympic Tokyo 2020

Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản, Katsunobu Kato cho biết trong một cuộc họp báo, các nhà lãnh đạo từ khoảng 15 quốc gia và tổ chức quốc tế dự kiến ​​sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra tối 23.7, giảm so với khoảng 40 người đã tham dự cùng sự kiện cho Thế vận hội Rio de Janeiro năm 2016.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron; Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrai Oyun-Erdene, Phu nhân Tổng thống Mỹ Jill Biden... nằm trong số các khách VIP sẽ tham dự lễ khai mạc.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

7 kỷ lục rất khó phá tại Olympic Tokyo 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức năm 1896, một số vận động viên đã lập nên những kỷ lục đáng nể. Dưới đây là 7 kỷ lục rất khó bị phá vỡ tại Olympic Tokyo 2020.

Top 5 sao trẻ tại Olympic Tokyo 2020: Pedri so tài "Messi Nhật Bản"

Bảo Bình |

“Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020 - Pedri là những tài năng trẻ sáng giá nhất tại Olympic Tokyo 2020.

Barca thuyết phục các ngôi sao "noi gương" Messi để giảm lương

Minh Trí |

Ban lãnh đạo Barcelona đang thuyết phục các trụ cột của đội giảm lương, sau khi Messi đã đồng ý giảm 50% mức lương hiện tại.

Trực tiếp bóng đá Man United 0-0 Crystal Palace: Hiệp 2

TAM NGUYÊN |

Trực tiếp bóng đá trận Crystal Palace vs Man United lúc 23h30 ngày 21.9 tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.