3 cách kiểm soát cân nặng khi bị đường huyết cao, tiểu đường

HẠ MÂY (Theo livestrong) |

Ăn kiêng giảm cân vốn đã khó khăn khi ta không có bệnh lý. Đặc biệt, đối với những người đường huyết cao, tiểu đường càng phải chú ý hơn đến việc kiểm soát cân nặng.

Thay đổi chế độ ăn uống

Giảm cân chỉ có thể xảy ra nếu chúng ta ăn uống tạo ra mức thâm hụt calo, nghĩa là bạn đang đốt cháy nhiều hơn lượng bạn nạp vào. Mức thâm hụt từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày sẽ dẫn đến giảm từ 1 đến 2 kg mỗi tuần.

Những người có đường huyết cao, mắc bệnh tiểu đường loại 2 nên hạn chế hoặc tránh các loại carbs đơn giản như bánh mì trắng, mì ống, ngũ cốc, đồ uống có đường, món tráng miệng... Đây là những loại thực phẩm có xu hướng làm tăng lượng đường trong máu, từ đó sẽ tạo ra nhiều insulin hơn, có thể dẫn đến tăng sức đề kháng và tăng cân.

Tuy nhiên, thực phẩm giàu chất xơ hòa tan như đậu đen, bông cải xanh, bột yến mạch, bơ,... được khuyến khích vì chúng có thể cải thiện kiểm soát đường huyết và giảm chứng tăng insulin máu. Chất xơ cũng giúp chúng ta no lâu hơn.

Thêm nhiều bài tập thể dục

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm cân vì chúng ta đang đốt cháy thêm calo. Đồng thời cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu.

Chúng ta nên đặt mục tiêu hàng tuần để có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất cường độ vừa phải như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội...

Hỏi ý kiến bác sĩ

Có một số loại thuốc điều trị đường huyết, bệnh tiểu đường loại 2, kháng insulin và béo phì, chẳng hạn như metformin. Do đó, chúng ta cần gặp bác sĩ để có lựa chọn giảm cân phù hợp với từng loại thuốc.

HẠ MÂY (Theo livestrong)
TIN LIÊN QUAN

Lợi ích của tập thể dục trong việc hạ đường huyết

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nếu đường huyết không được kiểm soát tốt trong thời gian dài sẽ càng gây ra các biến chứng. Do đó, chúng ta cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh. Dưới đây là lợi ích của tập thể dục trong việc hạ đường huyết.

4 điều lưu ý khi nấu cơm dành cho người có lượng đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nhiều người sau khi mắc đường huyết cao, đái tháo đường (tiểu đường) thường bỏ cơm, thậm chí còn đổ lỗi cho bệnh tiểu đường của mình là do cơm. Tuy nhiên, việc ăn cơm với lượng vừa phải và cách ăn đúng sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng này.

Ảnh hưởng của lạc với người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Nếu không muốn lượng đường trong máu tăng cao, nhất định phải chú ý đến việc ăn lạc (đậu phộng) trong cuộc sống.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.