Sâu sát cơ sở, chăm lo người lao động khó khăn

THẮNG HƯƠNG |

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp tết đến xuân về, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) lại tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Dịp xuân mới Đinh Dậu 2017, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với các địa phương, cơ quan đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn chuyển đến tận tay những CNVCLĐ những món quà của LĐLĐ tỉnh, thị xã… nhằm góp phần giúp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Nghĩa Lộ vui xuân, đón tết đầm ấm, hạnh phúc.

Phấn khởi, vui mừng, hạnh phúc là tâm trạng của cô giáo Nguyễn Thị Vân khi được lãnh đạo LĐLĐ thị xã và ban giám hiệu Trường TH &THCS Nguyễn Quang Bích (thị xã Nghĩa Lộ) đến thăm hỏi, động viên. Là bà mẹ đơn thân, lại mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi chữa trị, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ của nhà trường và tổ chức CĐ… nên nhiều năm liên tục cô Vân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, bản thân tham gia nhiệt tình các hoạt động nơi cư trú. Đứa con gái rất mạnh khỏe và năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đây sẽ là động lực để cô tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Anh Lê Văn Ngọc - cán bộ Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ - dù có công việc ổn định nhưng vợ anh lại là lao động tự do, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, nên tất cả mọi chi phí sinh hoạt gia đình, học hành cho 2 đứa con đang tuổi lớn đều đổ dồn lên đôi vai của anh, chính vì lẽ ấy khó khăn luôn thường trực và càng khó khăn hơn. Năm nay, để góp phần nào mang tết đến cho gia đình anh, LĐLĐ thị xã phối hợp với lãnh đạo Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và trao những phần quà ý nghĩa giúp gia đình anh vơi bớt khó khăn, có động lực tiếp tục phấn đấu trong năm 2017.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ Nguyễn Thị Lý, toàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 1.174 đoàn viên CĐ, đang công tác và làm việc tại 50 CĐCS thuộc các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Trong đó có 125 đoàn viên là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm, chăm sóc. Trong những năm qua, công tác chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt là công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”. Riêng 5 năm từ năm 2011- 2016, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện hỗ trợ 4 “Mái ấm CĐ”, cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận xét về các hoạt động chăm lo CNVCLĐ nghèo của LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng cho rằng: “Với những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống CNVLCĐ có hoàn cảnh khó khăn của LĐLĐ thị xã, đã tạo mối quan hệ ngày càng thân thiết hơn giữa tổ chức CĐ với cán bộ, đoàn viên, NLĐ… Tôi tin tưởng rằng công tác công đoàn năm 2017 của thị xã Nghĩa Lộ sẽ đạt được mục tiêu, kế hoạch đã đề ra”.

THẮNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cục Thuế Bình Định cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways

Hoài Phương |

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, trường hợp Bamboo Airways không nộp đủ số tiền thuế nợ, Cục sẽ cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này.

Thêm một thi thể mất tích tại Làng Nủ được tìm thấy

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể mất tích do lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

50 tỉ đồng "giải cứu" đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đông Nam Bộ

HÀ ANH CHIẾN - NHƯ QUỲNH |

Quốc lộ 51 dài hơn 80 km là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà...

Hà Nội dừng 8 hoạt động dịp 10.10

KHÁNH AN |

Hà Nội dừng tổ chức bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng nhiều hoạt động khác dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

Dự báo Nam Bộ sắp đón đợt mưa lớn

HẠ MÂY |

Dự báo mưa dông diện rộng sắp gia tăng trở lại TPHCM và các tỉnh, thành Nam Bộ.