Thổ Châu - Bình yên nơi đầu sóng biển Tây

lục tùng |

Thổ Châu là tên xã đảo thuộc quần đảo cực Tây Nam của Tổ quốc thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, có diện tích tự nhiên gần 21km2, gồm 8 đảo (hòn) lớn nhỏ hợp thành, gồm: 

Hòn Thổ Châu, hòn Nhạn, hòn Kèo (Yên) Ngựa, hòn Cao, hòn Từ, hòn Mô, hòn Cao Cát và hòn Khô. Cách trung tâm huyện Phú Quốc trên 100km và cách TP Rạch Giá - trung tâm tỉnh Kiên Giang - trên 200km, nên Thổ Châu có vị thế hết sức độc đáo và quan trọng của quần đảo tiền tiêu trên vùng biển Tây Tổ quốc.

Những ngày đầu thống nhất đất nước, bè lũ diệt chủng Khmer Đỏ đã tràn sang chở toàn bộ người dân nơi đi đến nay vẫn chưa có thông tin còn – mất...

Mãi đến năm 1993, Kiên Giang mới chính thức thành lập lại xã Thổ Châu. Tuy ”sinh sau, đẻ muộn” và điều kiện khó khăn đặc thù, nhưng nhờ được sự quan tâm, đầu tư hỗ trợ của các cấp, hiện xã đảo tiền tiêu này đang rút nhanh khoảng cách với đất liền với hệ thống giao thông, điện, đường, trường, trạm...

Chính điều này giúp cho trên 2.000 người dân nơi đây an tâm lạc nghiệp cùng cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng quốc phòng an gắn bó với biển đảo như mái nhà thứ 2 của mình... Tất cả đã tạo nên bức tranh bình yên, ấm no và thịnh vượng ngay giữa đầu sóng tiền tiêu cực Tây của Tổ quốc. 

lục tùng
TIN LIÊN QUAN

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.

Giá vàng hôm nay 3.10: Vàng nhẫn neo cao sát ngưỡng kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.10: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng sụt giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn neo ở mức cao.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.

Bắt giam nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Gia Lai - Sau khi sát hại mẹ ruột, Tiến đã gọi người tới bán bò, dê trong nhà và lấy tiền bỏ trốn khỏi địa phương.