CĐ Ngân hàng Việt Nam: Kêu gọi đoàn viên thực hiện tốt công tác ATVSLĐ

|

Vừa qua, tại TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), CĐ Ngân hàng VN đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ.
Theo Phó Chủ tịch CĐ Ngân hàng VN Nguyễn Vũ Bình, việc đảm bảo ATVSLĐ, chống cháy nổ và bảo vệ môi trường là đặc biệt quan trọng. CĐ Ngân hàng VN thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác “Đảm bảo ATVSLĐ - PCCN, bảo vệ môi trường”. Trong đó nêu rõ trách nhiệm và tầm quan trọng của từng CĐCS, từng đoàn viên trong thi đua. Cùng đó, các cấp CĐ thường xuyên tham mưu với chính quyền xây dựng quy chế quản lý và sử dụng thiết bị phòng chống và tuyên truyền về Luật Phòng chống cháy nổ cho NLĐ. Do vậy, thời gian qua trong hệ thống ngân hàng đã không để xảy ra mất ATVSLĐ. Tại lễ phát động, CĐ Ngân hàng VN đã kêu gọi đoàn viên, CNLĐ ngành ngân hàng hưởng ứng và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Đồng thời đề nghị các cấp CĐ tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn quan tâm tạo điều kiện, nhất là về kinh phí để hoạt động CĐ trong phong trào thi đua “Đảm bảo ATVSLĐ - PCCN, bảo vệ môi trường” được thực hiện thường xuyên, liên tục đảm bảo đúng tiêu chí.  MINH HẠNH


Khánh Hoà: Hơn 600 CNLĐ được tập huấn về ATVSLĐ

Hưởng ứng Tháng Hành động ATVSLĐ lần 1, năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức 8 lớp tập huấn về công tác ATVSLĐ cho trên 600 CNLĐ, chủ yếu trong ngành công nghiệp và du lịch. Nội dung tập huấn phổ biến các quy định về công tác ATVSLĐ theo Luật ATVSLĐ; nội quy, quy tắc an toàn lao động của DN; kỹ năng hoạt động trong công tác ATVSLĐ của mạng lưới an toàn vệ sinh viên và một số phương pháp sơ cấp cứu cơ bản nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và giải pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động. Nhiều DN còn tổ chức tọa đàm về vai trò, trách nhiệm của CĐCS với công tác bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc. N.B

CĐ các KCN tỉnh Hà Nam: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, CĐ các KCN tỉnh vừa tổ chức Giải bóng đá CNLĐ trong các KCN lần thứ VI. Giải có sự tham gia của 25 đội bóng (21 đội bóng nam, 4 đội bóng nữ) đến từ 21 CĐCS. Nhân dịp này, CĐ các KCN tỉnh Hà Nam đã kêu gọi Ban Giám đốc các DN phát huy tinh thần tương thân, tương ái cùng đồng hành với tổ chức CĐ đóng góp ủng hộ quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2017, qua đó nhận được số tiền là 78.000.000 đồng. Bên cạnh đó, CĐ các KCN tỉnh đã phối hợp với Đảng ủy khối DN và Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt”. Kết quả, đã có 800 CNLĐ tham gia, Ban tổ chức đã thu được 403 đơn vị máu. PHÚC LỘC
TIN LIÊN QUAN

CĐ Ngân hàng Việt Nam: Hơn 200 VĐV tham dự Giải Giao hữu thể thao

K.Y.M |

Ngày 13.5, tại Hà Nội, CĐ Ngân hàng VN tổ chức Giải Giao hữu thể thao các đơn vị trên địa bàn Hà Nội.

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cục Thuế Bình Định cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways

Hoài Phương |

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, trường hợp Bamboo Airways không nộp đủ số tiền thuế nợ, Cục sẽ cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này.

Thêm một thi thể mất tích tại Làng Nủ được tìm thấy

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể mất tích do lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

50 tỉ đồng "giải cứu" đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đông Nam Bộ

HÀ ANH CHIẾN - NHƯ QUỲNH |

Quốc lộ 51 dài hơn 80 km là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà...

Hà Nội dừng 8 hoạt động dịp 10.10

KHÁNH AN |

Hà Nội dừng tổ chức bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng nhiều hoạt động khác dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

CĐ Ngân hàng Việt Nam: Hơn 200 VĐV tham dự Giải Giao hữu thể thao

K.Y.M |

Ngày 13.5, tại Hà Nội, CĐ Ngân hàng VN tổ chức Giải Giao hữu thể thao các đơn vị trên địa bàn Hà Nội.