CĐ ngành Giáo dục Khánh Hòa: Đa dạng các hoạt động công đoàn, tăng lợi ích cho đoàn viên

Thanh Thúy |

Với 540 CĐCS và 20.371 đoàn viên năm học 2016-2017, CĐ giáo dục các cấp đã phói hợp tích cực với chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ năm học đồng thời đa dạng các hoạt động tương trợ, giao lưu, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên.

Ngày 25.8, CĐ ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa tổ chức tổng kết hoạt động CĐ năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Với 540 CĐCS và hơn 20.300 đoàn viên, năm học vừa qua, CĐ Giáo dục các cấp đã có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo và hiệu quả thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đại diện quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ.

Các đơn vị đã thực hiện đầy đủ, kịp thời và minh bạch các chế độ lương, phụ cấp theo quy định đối với CBNGNLĐ. Trong năm học, toàn ngành không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ BHXH của NLĐ.

CĐ giáo dục các cấp đã tích cực vận động chăm lo và tự chăm lo giúp đỡ các CBNGNLĐ khó khăn, ốm đau, tai nạn; thăm hỏi dịp lễ tết, tháng công nhân... với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng; Phối hợp cùng công đoàn cấp trên hỗ trợ cho 167 gia đình CNCBNGNLĐ bị thiệt hại nặng trong trận mưa lũ lịch sử cuối năm 2016; Phát huy các nguồn quỹ tương trợ tại các CĐCS...

Bà Trương Minh Hà - Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục - cho biết, hiện lương bình quân NLĐ ngành hơn 5,3 triệu đồng/tháng, trong đó cao nhất là trên 16,7 triệu đồng/tháng và thấp nhất 1,3 triệu đồng/tháng. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng năm học vừa qua các cấp công đoàn đã tham mưu kịp thời với chính quyền giải quyết đầy đủ các chính sách mới đối với CBNGNLĐ; Chủ động tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà", " hai tốt", viết sáng kiến KHKT với 485 đề tài được thực hiện...

Các đơn vị đã tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động đa dạng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, kết quả năm học 2016-2017 có 97,6% CĐCS đạt vững mạnh. Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2017-2018, CĐ giáo dục các cấp đẩy mạnh thi đua hoàn thành đại hội CĐCS và nhiệm vụ năm học, đổi mới hoạt động trong đó hướng đến gia tăng lợi ích đoàn viên thông qua các chương trình phúc lợi...

Thanh Thúy
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Israel không kích dữ dội vào thủ đô Lebanon

Thanh Hà |

Các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon vào đêm 3.10 tới sáng 4.10 nhằm vào lãnh đạo Hezbollah Hashem Safieddine.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.

Người dân Quảng Ninh tất bật tận thu gỗ rừng sau bão

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Bão Yagi gây thiệt hại trên 117.600 ha rừng, trong đó diện tích rừng từ 5 năm tuổi trở lên, có thể tận thu khoảng 30-40% giá trị đầu tư.