Công Đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Quảng Ninh: Phấn đấu kết nạp mới 15.000 công đoàn viên

Ngọc Duy |

Trong nhiệm kỳ (2017 - 2020), Công đoàn các KCN Quảng Ninh phấn đấu thành lập mới 25 Công đoàn cơ sở (CĐCS) và phát triển thêm 15.000 công đoàn viên.

Đây là mục tiêu Ban chấp hành khóa mới đặt ra tại Đại hội Công đoàn các KCN tỉnh Quảng Ninh lần thứ I, diễn ra từ 3 - 4.11, tại TP. Hạ Long. 

Toàn tỉnh có 8 KCN, trong đó có 6 KCN đã đi vào hoạt động, với 91 dự án có tổng vốn đăng ký trên 1,9 tỉ USD và 19.724 tỉ đồng. Từ năm 2015 đến nay, các doanh nghiệp trong KCN đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 4,1 tỉ USD, nộp ngân sách 3.284 tỉ đồng. Tổng số lao động tại các KCN này hiện trên 21.140 người.

Mặc dù mới thành lập gần 2 năm, nhưng Công đoàn các KCN Quảng Ninh đã bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên, phối hợp DN tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế dân chủ, quy chế đối thoại tại nơi làm việc. Đến nay các KCN có 76% số doanh nghiệp ký Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), tăng 50% số TƯLĐTT được ký trước đây.

Cùng với đó, Công đoàn các KCN chỉ đạo CĐCS giám sát chất lượng bữa ăn ca, đề nghị giới chủ nâng chi phí bữa ăn ca tối thiểu từ 13.000 đồng lên 17.000 đồng/suất; tổ chức thăm hỏi trợ cấp cho 1.520 lượt CNLĐ khó khăn với số tiền 1 tỉ đồng; tuyên truyền luật lao động, luật công đoàn, luật BHXH cho 10.000 lượt CNLĐ, người sử dụng lao động; đảm bảo chăm lo phúc lợi cho lao động...

Hằng năm, Công đoàn các KCN tỉnh đã phát triển 6.437 công đoàn viên và thành lập mới 5 CĐCS theo phương pháp mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Nhiệm kỳ 2017 - 2020, Công đoàn các KCN Quảng Ninh đặt mục tiêu thành lập mới 25 CĐCS và phát triển mới 15.000 công đoàn viên. Phấn đấu có 90% cán bộ công đoàn các cấp được bồi dưỡng phổ biến chính sách pháp luật; 100% cán bộ công đoàn chuyên trách trên cơ sở có trình độ đại học; 85% CNLĐ ở doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia BHXH; có ít nhất 20 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.

Giá vàng hôm nay 3.10: Vàng nhẫn neo cao sát ngưỡng kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.10: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng sụt giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn neo ở mức cao.

Minh Dự lập vi bằng khi bị tố thác loạn, chèn ép nghệ sĩ trẻ

ĐÔNG DU |

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào anh bị tố mở tiệc thác loạn, chèn ép đồng nghiệp trẻ.

Bắt giam nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Gia Lai

THANH TUẤN |

Gia Lai - Sau khi sát hại mẹ ruột, Tiến đã gọi người tới bán bò, dê trong nhà và lấy tiền bỏ trốn khỏi địa phương.