Công nhân tự chế “điều hòa hộp xốp” chống cái nóng khủng khiếp

Tất Thảo |

Để chống chọi với cái nóng khủng khiếp, những công nhân (CN) đang thuê trọ đã nghĩ ra mọi cách như tự chế điều hòa hộp xốp, quạt làm mát… nhưng vẫn… không ăn thua. Cuộc sống của họ đã khổ cực, những ngày nắng nóng này lại thêm phần khắc nghiệt. Cả đêm họ mất ngủ vì trời nóng, người lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, “lơ mơ”.
CN phải sống trong những căn phòng trọ lợp tôn, chật chội, nóng bức. Ở trong những căn phòng như vậy tại thời điểm nắng nóng khủng khiếp này không khác gì ngồi trong "phòng xông hơi". 
Không phải ai trong số họ cũng đủ điều kiện để mua sắm máy điều hòa nhiệt độ để giảm nhiệt. Trong ảnh: Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (CN Cty Nissei đang trọ tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh) ngồi chịu trận trong căn phòng trọ giữa cái nóng cực điểm. Chị đang mang bầu, nhưng những ngày gần đây không thể ngủ trọn giấc.
Đối với những gia đình có con nhỏ, những ngày qua quả là một cực hình. Nắng nóng khiến các cháu không ngủ được, đêm thường xuyên quấy khóc. Trong ảnh: Chị La Thị Hiền (CN Cty Suncall) quạt cho con đỡ mát.
Trời nóng, con của chị Hiền bị mọc mụn nhọt đầy người.
Chồng chị Hiền phải chế ra cách làm mát: Tẩm nước vào chăn rồi chăng ra sau quạt lấy hơi nước làm mát.
Vì trời quá nóng, gia đình Chị Hiền còn phải dựng giường lên để cả nhà nằm dưới đất.
Anh Nguyễn Văn Vương (đang trọ tại thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã tự chế "điều hòa” bằng thùng xốp để chống lại cái nóng.
Một người bạn của anh Vương đến chơi, sau khi thưởng thức tác dụng của loại "điều hòa" này, đã nói: Không ăn thua, phải có khoảng 10 chiếc như này mới đủ để mát.
Vợ anh Vương thường xuyên dội nước trước cửa nhà với hy vọng xua đi cái nóng.
Tất Thảo
TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Loạt thương hiệu âm thầm rời khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội

Thu Giang |

Hà Nội - Nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh đang âm thầm rút lui khỏi mặt bằng tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.

Sau gần 3 tháng, Cà Mau vẫn trống ghế Chủ tịch UBND tỉnh

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Sau 3 tháng ông Huỳnh Quốc Việt được điều động, phân công làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau vẫn chưa bầu Chủ tịch UBND tỉnh mới.

Giám đốc VP đăng ký đất đai nói về vụ thu hồi hơn 300 sổ đỏ

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc thu hồi hơn 300 sổ đỏ cấp sai, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phù Mỹ khẳng định thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc của ông Thích Chân Quang chưa xử lý thỏa đáng

PHẠM ĐÔNG |

Vụ việc của ông Thích Chân Quang là "học giả, bằng thật" ở cấp đào tạo trình độ cao nhất nhưng chưa được xử lý thỏa đáng, minh bạch.