Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Nam sông Hậu: Phát triển trên 21.000 đoàn viên mới, thành lập 104 CĐCS

HOÀNG TÂN |

Ngày 7.2 tại tỉnh Hậu Giang, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Nam Sông Hậu (gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang tổ chức tổng kết thi đua năm 2017 và thông qua kế hoạch giao ước thi đua năm 2018).

Năm 2017, LĐLĐ các tỉnh Nam sông Hậu triển khai nhiều nội dung, phương thức hoạt động CĐ đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa trong cụm; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua.

Trong năm, LĐLĐ các tỉnh hướng dẫn CĐCS thương lượng, ký kết, triển khai thực hiện TƯLĐTT đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, có 449/522 DN có tổ chức Công đoàn đã ký kết TƯLĐTT, đạt tỷ lệ 86,01%; 500/586 DN các bản TƯLĐTT đều có từ hai nội dung trở lên có lợi hơn cho CNLĐ so với quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, các cấp CĐ đã vận động quỹ “MÂCĐ” được gần 23 tỉ đồng. Hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 581 căn nhà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà xây dựng mới được hỗ trợ từ 30 đến 40 triệu đồng; sửa chữa được hỗ trợ từ 15 đến 20 triệu đồng… Trong năm, LĐLĐ 6 tỉnh đã phát triển mới 21.106 đoàn viên (ĐV) đạt tỷ lệ 134,06% so với kế hoạch đề ra, nâng tổng số ĐV trong cụm lên 339.993; thành lập mới 104 CĐCS có từ 20 lao động trở lên...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam; đã biểu dương những thành tích đạt được của LĐLĐ các tỉnh. Thông qua các hoạt động đã xuất hiện nhiều mô hình mới, có sức lan tỏa trong cụm. Thời gian tới, đồng chí đề nghị LĐLĐ các tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho ĐV và NLĐ đặc biệt là chăm lo Tết sắp tới; Quan tâm đổi mới nội dung, hình thức hoạt động CĐ phù hợp với yêu cầu hiện nay; tập trung chỉ đạo Đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở tiến tới Đại hội CĐ cấp tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam…

Hội nghị thống nhất đề nghị Tổng LĐLĐVN tặng cờ dẫn đầu Cụm thi đua cho LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng, cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ 2 tỉnh Hậu Giang, An Giang. Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho LĐLĐ tỉnh Hậu Giang.

HOÀNG TÂN
TIN LIÊN QUAN

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, hôm nay 24 học sinh vắng học

Chân Phúc |

TPHCM - 24/38 phụ huynh lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1), cho con vắng học trong sáng 30.9

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.

Ông Chu Ngọc Anh, Đinh La Thăng không được đặc xá năm 2024

Ái Vân |

Các ông Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Thăng, Đinh La Thăng không nằm trong danh sách được đặc xá năm 2024.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Vỡ mộng trung tâm thương mại lớn bậc nhất vùng biên

An Khánh |

Lạng Sơn - Dù mang nhiều kỳ vọng, nhưng Trung tâm thương mại - Chợ Đồng Đăng sớm đóng cửa. Tiểu thương hoặc bỏ nghề hoặc dạt sang xung quanh để buôn bán.