Đại hội V Công đoàn Công an nhân dân: Chú trọng chất lượng đoàn viên và cán bộ công đoàn

XUÂN TRƯỜNG |

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội CĐ Công an nhân dân (CAND) lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023 tổ chức ngày 21.6 tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - chỉ đạo, CĐ CAND cần xây dựng đồng bộ 2 điều kiện làm nền tảng của tổ chức CĐ trong giai đoạn mới là chất lượng đoàn viên và cán bộ CĐ.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc làm của CĐ là vì hạnh phúc của NLĐ, đó như là một mục tiêu, một giá trị mà tổ chức CĐ mong muốn vươn tới.

Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua

Theo CĐ CAND, trong 5 năm qua, các cấp CĐ CAND đã tập trung chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Theo đó, đã có 76.190 lượt đoàn viên, NLĐ và các trường hợp khó khăn được hỗ trợ, thăm hỏi với số tiền gần 25 tỉ đồng. Bên cạnh đó, BCH CĐ CAND đã triển khai các thỏa thuận hợp tác, liên kết giữa Tổng LĐLĐVN và các đối tác về phúc lợi tới đoàn viên CĐ trong CAND để đoàn viên được hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên. Hằng năm, 100% CĐCS tổ chức đối thoại với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật; 100% CĐCS thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Trong mỗi TƯLĐTT có ít nhất hai quy định có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật và được thực hiện có hiệu quả.

Cũng trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp CĐ CAND đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; qua đó có 267 sáng kiến của đoàn viên CĐ được lãnh đạo các cấp ghi nhận, làm lợi cho cơ quan, đơn vị hàng chục tỉ đồng.

CĐ CAND đã tiến hành khảo sát và vận động thành lập mới 14 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, 296 CĐCS, kết nạp thêm 10.707 đoàn viên, hoàn thành xuất sắc và vượt mức chỉ tiêu phát triển đoàn viên được giao trong nhiệm kỳ.

Chú trọng khu vực doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập

CĐ CAND đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát cho nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó, một trong ba nhiệm vụ trọng tâm sẽ là nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, nhất là khu vực doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại đại hội, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, các đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - đánh giá cao những kết quả CĐ CAND đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị CĐ CAND cần thấy rõ thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; những tác động liên quan đến tổ chức CĐ trong tình hình hiện nay. CĐ CAND cần coi trọng xây dựng đội ngũ làm công tác CĐ; cần thường xuyên và chủ động đánh giá những bài học thành công và chưa thành công để xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.

Chỉ đạo tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải đề nghị, CĐ CAND đóng góp tích cực để thực hiện tốt quy định pháp luật đối với NLĐ. Đến năm 2021, CĐCS đảm nhiệm thêm nhiệm vụ đại diện NLĐ thương lượng về tiền lương, sẽ yêu cầu cao hơn về năng lực và những điều kiện cần có để cán bộ CĐ, CĐCS đảm nhiệm tốt nhiệm vụ. CĐ CAND cần nỗ lực góp phần xây dựng môi trường làm việc tốt cho đoàn viên, NLĐ. Xây dựng CĐ là điểm tựa cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Coi hạnh phúc của NLĐ như một mục tiêu, một giá trị mà tổ chức CĐ mong muốn vươn tới. Xây dựng đồng bộ 2 điều kiện nền tảng của tổ chức CĐ trong giai đoạn mới là chất lượng đoàn viên và cán bộ CĐ. Cán bộ CĐ, nhất là cán bộ CĐ chuyên trách phải chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để đảm đương tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 21.6, tại Hà Nội, Đại hội CĐ CAND lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 được tổ chức với 250 đại biểu chính thức. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu BCH CĐ CAND nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 21 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, UBKT gồm 5 đồng chí. Đồng chí thượng tá Vũ Mạnh Hà tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch CĐ CAND nhiệm kỳ 2018-2023; 3 Phó Chủ tịch là thiếu tá Công Thanh Thảo, Nguyễn Thanh Hiền và Phạm Văn Tường. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XII CĐVN gồm 6 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết.

XUÂN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Tái thiết khu dân cư Nậm Tông sau vụ sạt lở vùi lấp nhà dân

Đinh Đại |

Ngày 22.9, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư thôn Nậm Tông sau vụ sạt lở kinh hoàng.

Thanh Hóa sơ tán hàng chục hộ dân khỏi nơi nguy hiểm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lũ diễn ra phức tạp, hàng chục hộ dân tại huyện biên giới Mường Lát đã được sơ tán khẩn cấp khỏi nơi nguy hiểm.

Bánh mì Sài Gòn ngon tới mức khách Tây muốn ăn 7 chiếc liền

Đan Thanh |

TPHCM - Bánh mì Bảy Hổ mở bán hơn 90 năm qua được thực khách địa phương và quốc tế yêu thích nhờ hương vị và giá cả phải chăng.

Nhà bị sập, cuốn trôi do bão, lũ lụt gây ra có được hỗ trợ?

NHÓM PV |

Người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sẽ được hưởng những khoản hỗ trợ nào từ Nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành?

Nước mắt ngày chia tay chiến sĩ bộ đội tại vùng lũ Yên Bái

Trần Bùi |

Sáng 22.9, người dân Yên Bái đổ ra đường, bịn rịn tiễn đoàn Bộ đội Cụ Hồ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng lũ.

Đại gia Đức An bị yêu cầu trả hơn 31 tỉ cho cựu siêu mẫu

Anh Tú |

Cục Thi hành án dân sự TPHCM vừa có thông báo về thi hành án gửi cho ông Nguyễn Đức An, yêu cầu thanh toán cho cựu siêu mẫu Ngọc Thúy (vợ cũ) hơn 31 tỉ đồng.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.