Hội nghị Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên

Phú Sơn |

Chiều 19.10, tại TP.Đà Lạt ( Lâm Đồng), Hội nghị Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã diễn ra; đồng thời, ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam và các LĐLĐ tỉnh.

Dự và chủ trì hội nghị, có đồng chí Phạm Thị Phúc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Phan Quốc Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên; đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục Việt Nam và đại diện LĐLĐ tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Thiệm - Phó Ban CSPL LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã thông qua Quyết định về việc sắp xếp lại Cụm, khối thi đua của Tổng LĐLĐVN và Công văn chỉ định Cụm trưởng, Khối trưởng, Cụm phó, Khối phó các Cụm, Khối thi đua của Tổng LĐLĐVN năm 2018.

Với trách nhiệm của đơn vị trưởng cụm thi đua, LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã trao đổi, thống nhất với LĐLĐ tỉnh Phú Yên để xây dựng dự thảo các văn bản, gửi lấy ý kiến góp ý của các đơn vị thành viên trước khi ban hành, quá trình và kết quả triển khai thực hiện.

Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ nhằm nâng cao hiệu quả của tổ chức CĐ sát với thực tế địa phương; Đồng thời, đưa ra những sáng kiến mới trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, LĐLĐ các tỉnh trong cụm cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, sáng tạo, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa trong cụm; Xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến; Nội bộ cơ quan đoàn kết, tiến bộ, các tổ chức Đảng CĐ, Đoàn Thanh niên cơ quan LĐLĐ tỉnh đạt “Trong sạch, Vững mạnh”, cơ quan đạt “Cơ quan an toàn về an ninh trật tự” và nguyên tắc chấm điểm, xếp hạng…

Đây là cơ hội đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn và đẩy mạnh công tác truyền thông. Trong buổi ký quy chế phối hợp này với mục đích để người lao động ngành Y tế, ngành Giáo dục là trung tâm, hỗ trợ tối đa cho cơ sở của 2 ngành này theo tiêu chí chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Kết thúc hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng, hơn 100 anh chị em vận động viên là những cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã sôi nổi tham gia hội thao.

Phú Sơn
TIN LIÊN QUAN

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán bởi người giàu

PHẠM ĐÔNG |

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán, trao đổi, cho thuê bởi những người giàu, thậm chí cả người nước ngoài mà không phải người lao động thu nhập thấp.

Nhà văn hóa xã ở Hải Phòng xuống cấp, hoạt động cầm chừng

Mai Dung |

Hải Phòng - Nhiều năm đi vào hoạt động, Nhà văn hóa xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng ngày càng xuống cấp.

Israel lên tiếng về số phận của thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah

Bùi Đức |

Trong bối cảnh truyền thông quốc tế đồn đoán rằng thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah đã bị tiêu diệt, Israel chính thức xác nhận thông tin này vào ngày 8.10.

Bắc Ninh triển khai khu công nghệ thông tin tập trung 274ha

Vân Trường |

Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Bắc Ninh dự kiến rộng 274ha. Quy mô về số lượng lao động, chuyên gia dự kiến khoảng 20.000 người.

Xót xa những vườn đào Tết bị phá hoại, thiệt hại cả tỉ đồng

Quỳnh Trang - Hương Giang |

Gần 300 gốc đào bích chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của người dân tại Hà Nội đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Thủ phạm phá hoại Nord Stream "gieo gió gặt bão"

Ngọc Vân |

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho rằng đường ống dẫn khí Nord Stream bị phá hoại là để chia rẽ châu Âu.

Siêu bão Milton mạnh nhất năm lại tăng cấp, hôm nay đổ bộ

Thanh Hà |

Siêu bão Milton - siêu bão mạnh nhất hành tinh năm 2024 - đã tăng trở lại cấp 5 vào tối 8.10.

Hiện trạng áp thấp gần Biển Đông và áp thấp gần Philippines

Song Minh |

Vùng áp thấp gần Biển Đông đã tan nhưng vẫn còn một áp thấp nhiệt đới gần Philippines.