LĐLĐ tỉnh Hậu Giang: Hơn 1,2 tỉ đồng hỗ trợ cho học sinh nghèo, học giỏi

HOÀNG TÂN |

Sáng 10.8, tại hội trường Huyện ủy Vị Thủy, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2018. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và 119 học sinh, sinh viên là con của cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao nhiều suất học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2018 với giá trị theo từng cấp học: Tiểu học 500.000đ, THCS 700.000đ, THPT 800.000đ và sinh viên đại học 1.000.000đ với tổng giá trị trên 1,2 tỉ đồng và trích 10% vào quỹ để thực hiện công tác thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên đạt học sinh giỏi tại các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - Lê Thị Thanh Lam trao quà cho nhiều học sinh chịu khó học giỏi
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - Lê Thị Thanh Lam trao quà cho nhiều học sinh học giỏi.
Phấn khởi khi nhận được suất học bổng trị giá 500.000 đồng từ Quỹ học bổng “Tấm lòng vàng”, em Nguyễn Thị Minh Thư, học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Bước vào năm học mới, cháu được các cô, chú lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tạo điều kiện, giúp đỡ bằng những suất học bổng. Đây là món quà ý nghĩa và là động lực tiếp thêm sức mạnh cho cháu vượt khó học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội trong tương lai. Đáp lại sự quan tâm đó, cháu hứa sẽ quyết tâm ra sức rèn luyện, học tập thật tốt để không phụ lòng các cô chú đã dành cho”. 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Lê Thị Thanh Lam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang cho biết: Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ, CNVCLĐ chung tay đóng góp cho công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp “trồng người”, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác vận động gây Quỹ học bổng “Tấm lòng vàng”.

Từ đó giúp cho nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo… có điều kiện cắp sách đến trường để vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2018, các cấp CĐ đã tổ chức triển khai vận động đến các CĐCS trực thuộc đóng góp Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2018 được tổng số tiền gần 1,3 tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh phân bổ lại cho các đơn vị 1.2 tỉ đồng để xét tặng cho con cán bộ, đoàn viên công đoàn đạt thành tích học sinh khá, giỏi toàn diện năm học 2017 – 2018.

HOÀNG TÂN
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Huấn luyện viên Nam Định: Chúng tôi cần cải thiện tấn công

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho rằng Thép Xanh Nam Định cần phải cải thiện khâu tấn công.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TPHCM trước ngày thông xe

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30.9.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.