Quỹ Mái ấm Công đoàn chung tay xây ngôi nhà ước mơ cho đoàn viên

Đỗ Hạnh |

Các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động từ nhiều nguồn lực và tích cực vận động đoàn viên, NLĐ ủng hộ xây dựng Quỹ Mái ấm Công đoàn. Mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn tỉnh ủng hộ với mức thấp nhất 20.000 đồng/người/năm. Từ nguồn quỹ này, nhiều đoàn viên CĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã có nhà ở.

Ngôi nhà ước mơ của người lao động nghèo

Chị Bùi Thị Toan - đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH HJC Vina (Vĩnh Phúc) - chồng mất sớm, một mình nuôi ba con nhỏ, trong khi bản thân chị sức khỏe không được tốt, thường xuyên đau ốm. Gia đình chị phải ở trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Với đồng lương công nhân ít ỏi, việc xây, sửa nhà đối với chị Toan là rất khó khăn.

Nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Mái ấm Công đoàn, chị Toan rất xúc động. Từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” ủng hộ, với sự quan tâm từ LĐLĐ tỉnh và Công đoàn công ty, sự hỗ trợ từ anh em, bạn bè nên gia đình chị đã xây được ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống bao năm chị hằng mơ ước.

Không riêng gì hoàn cảnh của chị Toan, nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh thông qua Chương trình Mái ấm Công đoàn. Cụ thể, Công đoàn ngành giáo dục (CĐGD) tỉnh Vĩnh Phúc đã trao số tiền 100 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Thị Huyền - giáo viên trường Mầm non Đồng Ích, huyện Lập Thạch - để xây nhà mới.

Theo CĐGD tỉnh Vĩnh Phúc, cô giáo Nguyễn Thị Huyền có 12 năm công tác trong ngành giáo dục. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng mất cách đây 15 năm. Hai mẹ con phải sống trong gian nhà nhỏ nhưng đã xuống cấp, hư hỏng. Công đoàn ngành giáo dục và Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho cô Huyền.

Đại diện CĐGD tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chương trình vận động quyên góp và hỗ trợ tiền xây nhà cho cán bộ, giáo viên trong ngành GDĐT tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, có đất nhưng chưa có nhà ở được triển khai từ năm 2022 với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/giáo viên. Đến nay, chương trình đã vận động được gần 900 triệu đồng.

Chung tay hỗ trợ đoàn viên vượt khó

Theo ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc - Chương trình Mái ấm Công đoàn luôn được LĐLĐ tỉnh chú trọng thực hiện. Đối với những lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có được một ngôi nhà để ổn định cuộc sống là điều không hề đơn giản. Thực tế cho thấy, dù kinh phí hỗ trợ của Quỹ Mái ấm Công đoàn tuy không lớn, nhưng có ý nghĩa rất tích cực, chung tay góp phần biến ước mơ có nhà ở của nhiều đoàn viên, NLĐ trở thành hiện thực.

Triển khai thực hiện Chương trình Mái ấm Công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, NLĐ. Hằng năm, chương trình được LĐLĐ tỉnh triển khai tới đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ và các công đoàn cơ sở; vận động mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ trên địa bàn tỉnh ủng hộ mức thấp nhất 20.000 đồng/người/năm. Từ nguồn quỹ này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ nhiều trường hợp đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở.

Theo ông Đỗ Ngọc Anh, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh Chương trình Mái ấm Công đoàn với cách làm linh hoạt, sáng tạo, tuyên truyền, vận động sự ủng hộ của doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, nhằm tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định...

Đỗ Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Phúc tăng cường cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Minh Hạnh |

Với phương châm "Con người là nhân tố làm nên thành công của doanh nghiệp", những năm gần đây nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chú trọng triển khai các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Góp phần tăng năng suất lao động và giảm nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp.

Vĩnh Phúc dành trên 10 tỉ đồng chăm sóc trẻ em mồ côi

Minh Hạnh |

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội,những năm qua tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong đó đó đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em mồ côi.

Vĩnh Phúc: Trao hộ trợ 100 triệu đồng xây nhà cho cô giáo mầm non

Minh Hạnh |

Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) tỉnh Vĩnh Phúc vừa trao số tiền 100 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Huyền (Trường Mầm non Đồng Ích, huyện Lập Thạch) để xây nhà mới.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.