Tăng phúc lợi cho đoàn viên và người lao động

Thái Bình |

Chiều 24.1, BCH LĐLĐ quận Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ năm 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Ngô Xuân Thắng  - Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho hơn 13 nghìn đoàn viên CĐ tham dự.

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu Trần Thanh Bình đã báo cáo với các đại biểu về những kết quả hoạt động CĐ nổi bật trong năm qua.

Theo đó, trong năm 2018, ban thường vụ LĐLĐ quận thường xuyên chỉ đạo các CĐCS và các cán bộ CĐ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, đồng thời chủ động đề xuất và tham gia thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, Luật CĐ, Luật BHXH tại 52 doanh nghiệp trên địa bàn quận, qua đó, đã giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động, hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua LĐ giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Ảnh: Thanh Hùng
LĐLĐ TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể đã thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua LĐ giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Ảnh: Thanh Hùng

Cũng trong năm 2018, các cấp CĐ đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động thiết thực, chăm lo cho người lao động nhằm mang lại lợi ích tốt hơn cho đoàn viên CĐ. Đặc biệt, LĐLĐ quận tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng đàm phán, thương lượng, ký kết TƯLĐTT; thực hiện thông báo TƯLĐTT hết hạn, sắp hết hạn và vận động doanh nghiệp tham gia TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp ngành du lịch. Trong năm, đã có 35 TƯLĐTT được ký kết với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, trong đó, nhiều doanh nghiệp đảm bảo bữa ăn ca từ mức 15.000 đồng đến 25.000 đồng.

Năm 2019, là năm thứ hai triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội CĐ các cấp, LĐLĐ quận tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động CĐ, đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu, trong đó, chú trọng công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động.

Dịp này, LĐLĐ TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 35 tập thể và 17 cán nhân; LĐLĐ quận Hải Châu tặng giấy khen cho 22 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua LĐ giỏi và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.

Thái Bình
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biểm

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.