Tin hoạt động Công đoàn ngày 24.10

cđ |

Ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai 2,4 tỉ đồng; Chú trọng nâng cao năng lực cán bộ CĐ làm công tác đối ngoại; Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Lý Sơn) tổ chức Đại hội lần thứ II,...

Chú trọng nâng cao năng lực cán bộ CĐ làm công tác đối ngoại

Sáng 24.10, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị công tác đối ngoại Công đoàn Việt Nam năm 2017.

Chủ trì hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập quốc tế, công tác đối ngoại công đoàn cần xây dựng được chiến lược trong thời kỳ mới.

Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị các đại biểu thảo luận về các nội dung: Công tác đào tạo thông qua trao đổi song phương với các đối tác; cần chú trọng nâng cao năng lực, bản lĩnh của cán bộ công đoàn làm công tác đối ngoại…

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ Vụ Đối ngoại nhân dân, Vụ Nghiên cứu - Tổng hợp (Ban Đối ngoại T.Ư); Cục An ninh nội bộ (Bộ Công an) đã trình bày những tham luận về công tác đối ngoại trong tình hình hiện nay. Ban Đối ngoại (Tổng LĐLĐVN) cũng đã trình bày tổng quan tình hình hợp tác quốc tế của Công đoàn Việt Nam; định hướng trong thời gian tới; Tổng quan các dự án, chương trình hợp tác do đối tác quốc tế hỗ trợ Công đoàn Việt Nam. QUẾ CHI

LĐLĐ TỈNH ĐIỆN BIÊN: 624 CĐCS tổ chức đại hội

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Điện Biên đang quản lý 10 LĐLĐ huyện, thị, thành phố; 3 CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh. Trong thời gian qua, trên 80% số CĐCS tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị viên chức, 75% số doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; phối hợp bàn giao 4 “Mái ấm CĐ”; tổ chức trao 12 suất học bổng, nhiều cặp phao cứu sinh cho học sinh. Công tác tổ chức đại hội được các cấp CĐ đồng loạt triển khai.

10/10 huyện, thị xã, thành phố; 3/3 CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội. Tính đến nay, đã có 624/1.049 CĐCS tổ chức đại hội, trong đó trên 80% số CĐCS thuộc LĐLĐ thành phố, huyện Mường Ảng, Mường Chà, Mường Lay đã tổ chức thành công đại hội CĐCS.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên Hoàng Ngọc Vinh cho biết, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm là vô cùng nặng nề, do đó, 10 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; 3 CĐ ngành, CĐ Viên chức tỉnh cần tập trung tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên và người lao động; vận động đoàn viên CĐ, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực thi đua chào mừng đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội XI CĐ tỉnh, tổ chức đăng ký và gắn biển các công trình chào mừng đại hội. NHƯ HOA

LĐLĐ TỈNH THANH HÓA: Nâng cao chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ CNVCLĐ

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh vừa tổ chức 3 lớp tập huấn về kiến thức pháp luật và các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; bình đẳng giới và truyền thông nâng cao nhận thức về giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản và khám chuyên khoa cho 540 nữ CNVCLĐ thuộc LĐLĐ huyện Triệu Sơn (Cty TNHH Hồng Uy), LĐLĐ huyện Thiệu Hóa (Cty may Vạn Hà), LĐLĐ huyện Nga Sơn.

Dịp này, tổ chức CĐ cũng trao 100 suất quà của CĐ Dầu khí Việt Nam với tổng số tiền 50 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó là con CNVCLĐ tại huyện Thường Xuân... K.S

LĐLĐ HUYỆN THẠCH THẤT (HÀ NỘI): Bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên xã Bình Yên

LĐLĐ TP.Hà Nội ngày 24.10 cho biết, LĐLĐ huyện Thạch Thất đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Mái ấm CĐ” năm 2017 cho gia đình bà Nguyễn Thị Hòa - đoàn viên CĐ xã Bình Yên.

Bà Hòa có một con gái đã lấy chồng nên lâu nay sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã bị xuống cấp với tường nứt, mái bị võng và dột. Sau khi được LĐLĐ TP.Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng, bà Hòa đã vay mượn thêm của anh chị em, bạn bè, người thân và đã xây dựng được căn nhà cấp 4 kiên cố có diện tích 40m2, tổng trị giá căn nhà là 120 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất và đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và CĐ xã Bình Yên cũng đã trao nhiều món quà là những vật dụng giúp bà Hòa thuận lợi hơn trong sinh hoạt hằng ngày. X.T

Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Lý Sơn) tổ chức Đại hội lần thứ II

Ngày 24.10, ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá (NĐNC) xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) - cho biết, NĐNC vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Hiện nay, NĐNC có 665 đoàn viên, liên kết thành 17 tổ đội sản xuất trên biển với 49 tàu cá đang đánh bắt hải sản tại 2 ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, đoàn viên nghiệp đoàn đã đầu tư gần 25 tỉ đồng đóng mới 9 tàu cá công suất lớn cùng ngư cụ hiện đại. Tổng sản lượng khai thác của đoàn viên nghiệp đoàn trong 5 năm qua đạt trên 72.000 tấn với giá trị ước tính trên 552 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 5,4 triệu đồng/người/tháng.

Để kịp thời hỗ trợ các chủ tàu cá và đoàn viên bị tai nạn rủi ro trên biển, các cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ trên 15 tỉ đồng và 1 con tàu trị giá hơn 5 tỉ đồng. TRẦN HÓA

LĐLĐ TỈNH TIỀN GIANG: Ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai 2,4 tỉ đồng

Ngày 23.10, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai vận động đóng góp ủng hộ công nhân lao động (CNLĐ) và nhân dân các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt. Theo đó, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang vận động mỗi CNVCLĐ trong tỉnh ủng hộ một ngày lương, thời gian vận động đến hết ngày 10.11.2017.

Để kịp thời giúp CNLĐ và nhân dân các tỉnh bị thiên tai vượt qua khó khăn, LĐLĐ và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã tạm ứng số tiền 2,4 tỉ đồng và cử đoàn cán bộ đến các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ.

Ông Trương Văn Hiền - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - cho biết, theo kế hoạch, số tiền vận động ủng hộ CNLĐ và nhân dân các tỉnh bị thiên tai đợt này của tỉnh Tiền Giang vào khoảng 4-5 tỉ đồng. Ngoài số tiền ủng hộ đợt 1 (2,4 tỉ đồng), số tiền còn lại khi kết thúc đợt vận động sẽ tiếp tục được chuyển sớm đến CNLĐ và nhân dân vùng bị thiên tai. KỲ DUYÊN

TIN LIÊN QUAN

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.

Mỹ tuyên bố trừng phạt các quỹ ủng hộ Hamas

Bùi Đức |

Sau 1 năm cuộc chiến tại Dải Gaza bùng phát, nhiều quỹ hỗ trợ tài chính cho Hamas đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sinh viên tố phải ăn cơm thừa, Đại học Bách khoa HN nhận lỗi

Vân Trang |

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, phân chuột khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Bộ GDĐT nói về việc chọn môn thi thứ ba vào lớp 10

PHẠM ĐÔNG |

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có thể năm nay thi lớp 10 môn khoa học tự nhiên, năm sau sẽ thi môn khoa học xã hội hoặc thực hiện rút thăm môn thi.