Tin hoạt động Công đoàn ngày 30.10.2017

C.Đ |

CĐ Cao su Việt Nam: Trao học bổng cho 452 học sinh học giỏi vượt khó; LĐLĐ tỉnh Tây Ninh: Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao trong CNVCLĐ;...

CĐ Cao su Việt Nam: Trao học bổng cho 452 học sinh học giỏi vượt khó

Ngày 29.10, tại TPHCM, CĐ Cao su Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh là con em cán bộ công nhân viên lao động đang làm việc trong Tập đoàn Cao su Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động của Hội khuyến học 28-10 của Tập đoàn Cao su Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2012, Hội khuyến học được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ, tài trợ, khen thưởng cho các học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi là con cán bộ công nhân viên lao động của Tập đoàn Cao su Việt Nam.

Trong năm 2017, Hội khuyến học đã tuyên dương và trao học bổng cho 452 em học sinh (3 triệu đồng/suất). Trong đó có 279 học sinh trúng tuyển đại học có số điểm từ 22 trở lên; 23 em đạt huy chương Olympic, giải quốc gia, quốc tế; 109 sinh viên giỏi các trường đại học và 41 em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ năm 2013 đến năm 2017, Hội khuyến học 28-10 đã chi tổng cộng gần 5,8 tỉ đồng khen thưởng cho 1.879 học sinh, sinh viên học giỏi, vượt khó.  KHƯƠNG QUỲNH

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh: Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao trong CNVCLĐ

Trong 3 ngày (từ 27 - 29.10.2017), tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại hội Thể dục thể thao trong CNVCLĐ lần thứ VIII năm 2017.

Đại hội lần này có 12 đơn vị đăng ký, thu hút gần 300 vận động viên đến từ các CĐ ngành (trừ CĐ ngành Giáo dục), CĐ Viên chức tỉnh, CĐ Khu kinh tế tỉnh, CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh và ngành Trung ương tham gia thi đấu 7 môn gồm: Bóng chuyền Nam, bóng đá mini Nam, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, billards, kéo co.

Qua 3 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao tổng số 32 giải thưởng ở các môn, các nội dung thi đấu, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về CĐ Viên chức tỉnh, giải nhì thuộc về CĐ ngành NNPTNT, giải ba thuộc về CĐ Điện lực Tây Ninh.

Thông qua Đại hội, Ban Tổ chức chọn ra những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tham dự Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2017 - 2018.  QUỐC TIẾN

LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn

LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến nay, tổng số CNVCLĐ trong thị xã có 7.726 người, trong đó nữ chiếm 2.986 người; tổng số đoàn viên CĐ toàn thị xã là có 3.983 người, chiếm tỉ lệ 51,5% so với CNVCLĐ. Hệ thống tổ chức CĐ Hồng Lĩnh có 67 CĐCS, tăng 5 đơn vị so với đầu nhiệm kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trần Đắc Hoà - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh - đánh giá cao những thành tích mà LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ đạo các cấp CĐ Hồng Lĩnh trong thời gian tới cần tích cực tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền trong việc bổ sung cơ chế, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng NLĐ.  QUỐC CƯỜNG

CĐ TCTY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG: Biểu dương 51 nữ công nhân lao động xuất sắc năm 2017

TCty Điện lực Miền Trung vừa tổ chức hội nghị biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu năm 2017. Với 12.000 lao động, trong đó có 1.900 lao động nữ, thời gian qua hoạt động nữ công trong toàn TCty luôn đạt thành tích cao. Thông qua các phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, vai trò của chị em được phát huy hiệu quả hơn.

Hằng năm trên 90% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, góp phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh của đơn vị. Tại lễ biểu dương, 51 chị em là những gương mặt tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động chuyên môn và phong trào nữ CNVCLĐ đến từ 13 đơn vị khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tôn vinh.  T.THÚY

C.Đ
TIN LIÊN QUAN

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.

Mỹ tuyên bố trừng phạt các quỹ ủng hộ Hamas

Bùi Đức |

Sau 1 năm cuộc chiến tại Dải Gaza bùng phát, nhiều quỹ hỗ trợ tài chính cho Hamas đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sinh viên tố phải ăn cơm thừa, Đại học Bách khoa HN nhận lỗi

Vân Trang |

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, phân chuột khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Bộ GDĐT nói về việc chọn môn thi thứ ba vào lớp 10

PHẠM ĐÔNG |

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có thể năm nay thi lớp 10 môn khoa học tự nhiên, năm sau sẽ thi môn khoa học xã hội hoặc thực hiện rút thăm môn thi.