Bản tin công nghệ: Vivo V7 làm chật thêm “đấu trường” smartphone 7 triệu; FaceID của iPhone X lại bị “qua mặt”?

Thế Lâm (tổng hợp) |

Thị trường smartphone Việt cuối năm đầy sôi động và bản tin nóng công nghệ ghi nhận sự nhập cuộc “đấu trường” phân khúc giá 7 triệu đồng đang rất khốc liệt của Vivo V7. Trong khi đó, tính năng bảo mật FaceID trên iPhone X được cho rằng lại bị qua mặt… 

V7 với camera selfie 24MP nhảy vào “đấu trường” khốc liệt nhất

Vivo V7 vừa gia nhập “đấu trường” smartphone Việt phân khúc giá 7 triệu đồng càng khiến phân khúc này thêm “chật chội”. V7 có ưu thế về camera selfie 24MP với chế độ Face Beauty 7.0, camera chính 16MP; chip 8 nhân Snapdragon của Qualcomm, RAM 4GB; nhận diện khuôn mặt, quét vân tay; và tất nhiên cũng theo trào lưu màn hình tràn viền FullViewTM 5,7 inch tỉ lệ 18:9 có chế độ chia đôi màn hình; nhận diện khuôn mặt 100 điểm…

(ảnh: HL).
(Ảnh: HL).

Đây là nét mới trên thị trường smartphone cuối năm nhưng rõ ràng với “đấu trường” khốc liệt nhất là phân khúc giá 7 triệu đồng, V7 cũng sẽ gặp thách thức rất lớn vì người tiêu dùng đang có nhiều chọn lựa và đặc biệt là hãng nào cũng đang tập trung vào các chương trình marketing bán hàng mạnh mẽ. Vấn đề là phụ thuộc vào tính toán của từng hãng muốn chia sẻ mức độ “miếng bánh” thị trường như thế nào.

Thêm thông tin FaceID của iPhone X bị “qua mặt”

Sau vụ Bkav “qua mặt” được tính năng bảo mật FaceID của iPhone X vẫn còn gây xôn xao với nhiều câu hỏi nghi vấn được đưa ra, thì mới đây lại thêm một video đăng tải của kênh WolfieRaps phô diễn cách bẻ khóa Face ID thành công qua gương - điều mà trước đó được cho là bất khả thi.

Quá trình này được diễn giải là, nếu chúng ta cầm iPhone X ở một góc nhất định trong khi nhìn vào gương, Face ID có thể đo được độ sâu khuôn mặt chúng ta và mở khóa máy. Theo ICTNews.vn, đây không phải là một vụ hack thực sự do chính chủ máy vẫn đóng vai trò trong việc thực hiện. Cũng ICTNews dẫn lại, phần sau của video tiếp tục với việc qua mặt Face ID bằng mặt nạ chất dẻo. Và ở cuối video, cách làm này thành công.

FaceID vừa bị Bkav “qua mặt” (ảnh: Bkav).
FaceID vừa bị Bkav “qua mặt” (ảnh: Bkav).

Messenger cho phép gửi ảnh 4K

Người dùng Facebook Messenger có tin vui: Ứng dụng này vừa thông báo rằng  bản cập nhật mới nhất hỗ trợ gửi hình ảnh với độ phân giải lên đến 4K (4096 x 4096 pixel). Trang tin GSMArena cho biết, trước đây nhiều ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Facebook Messenger, Telegram và WhatsApp thường áp dụng các thuật toán để nén hình ảnh khi chúng được người dùng gửi đi cho bạn bè. Trước đó, độ phân giải hình ảnh trên Facebook Messenger được chấp nhận tối đa ở mức 2K (2048 x 2048 pixel).

(ảnh: VnReview.vn).
(ảnh: VnReview.vn).

Nguyên nhân của thay đổi này có lẽ xuất phát từ việc nhiều điện thoại thông minh ngày nay sử dụng các camera có độ phân giải từ 8MP trở lên, và người dùng muốn hình ảnh chia sẻ cho bạn bè, người thân có chất lượng cao hơn.

Thế Lâm (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Hà Nam phát tin báo động II trên sông Đáy

Thu Giang |

Ngày 22.9, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phát tin báo động II trên sông Đáy và chủ động ứng phó với lũ.

Mường Lát sơ tán hàng trăm hộ dân, nhiều bản làng bị cô lập

QUÁCH DU |

Do mưa lớn gây sạt lở, nước lũ dâng cao, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, đã sơ tán hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn.