Bản tin nóng công nghệ: Học sinh Việt Nam khẳng định khả năng về Robotics/Tủ lạnh nên duy trì mức nhiệt độ nào tốt nhất?

Thế Lâm (tổng hợp) |

Một lần nữa với việc lọt vào Top 10 cuộc thi Robotics thế giới 2017 cho thấy khả năng của học sinh Việt Nam trong lĩnh vực này. Nhưng bạn cũng nên chú ý thông tin về nhiệt độ dao động của tủ lạnh như thế nào sẽ tốt nhất.

Việt Nam lọt vào Top 10 cuộc thi Robotics quốc tế

Cuộc thi Robotics quốc tế (WRO) 2017 tổ chức tại Costa Rica vừa kết thúc vào ngày 13.11 và đội tuyển Robotics của học sinh Việt Nam đã được xếp thứ 10/86 đội tham dự ở bảng học sinh THCS. Thành tích này thêm một lần khẳng định tiềm năng mạnh mẽ của Việt Nam trong các cuộc thi Robocom/Robotics vì đã đạt khá nhiều thành tích cao ở khu vực Châu Á và thế giới trong suốt hàng chục năm qua.

(ảnh: ICTNews.vn)
(ảnh: ICTNews.vn)
(ảnh: ICTNews.vn).
(ảnh: ICTNews.vn).

Giành được thứ hạng cao ở cuộc thi Robotics thế giới lần này là đội tuyển học sinh của Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội (Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội). Theo ICTNews.vn, ngoài thành tích Top 10 ở bảng dành cho học sinh THCS, đội tuyển học sinh trường Wellspring Hà Nội còn giành được vị trí thứ 13/81 đội tham dự WRO 2017 bảng Tiểu học. Như vậy, hai đội tuyển của trường Wellspring Hà Nội đã đạt thành tích cao nhất trong số các đội học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi.

Lưu ý mức dao động nhiệt độ trong tủ lạnh

Hiện nay, tủ lạnh được phổ biến công nghệ tiết kiệm điện năng Inverter, có nhiệt độ tủ lạnh dao động thông thường ở mức 1 độ C. Tuy nhiên theo các chuyên gia LG, nhiệt độ giao động ở mức 0,5 độ C sẽ giúp cho thực phẩm tươi ngon hơn so với mức 1 độ C trong thời gian lưu trữ kéo dài. Công nghệ sử dụng máy nén tuyến tính biến tần của Inverter Linear còn vượt trội hơn ở khả năng tiết kiệm điện hơn, giảm độ ồn nhiều hơn, lạnh hơn 35% và còn giảm được thất thoát hơi ẩm 20%.  

Ứng dụng công nghệ mới này, nhà sản xuất còn đưa vào những tính năng, công nghệ như cho phép kiểm tra thực phẩm bên trong tủ lạnh qua màn hình điện tử bên ngoài mà không cần mở cửa tủ (Instaview), hay làm lạnh đa chiều có thêm một luồng lạnh từ cánh cửa tủ (Door Cooling), kháng khuẩn 5 bước (Hygiene Fresh)…

Đoàn lãnh đạo cấp cao Google (Mỹ)... chơi game thực tế ảo tại VNG

Đoàn của Google gồm hơn 20 nhà quản lý cấp cao thuộc cty mẹ bao gồm lãnh đạo Google Play khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; lãnh đạo Google Play Business Development thuộc khu vực Ấn Độ, Đông Nam Á và các giám đốc phòng ban khác.  Chuyến thăm Việt Nam lần này Google Play muốn tìm hiểu về thị trường Việt Nam, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt. 

Chơi game thực tế ảo (ảnh: VNGT).
Chơi game thực tế ảo (ảnh: VNGT).
 
 
Tại trụ sở Cty VNG ở TP.HCM, đoàn khách Google đã trải nghiệm game thực tế ảo Dead Target VR do chính đội ngũ của VNG phát triển, hay dùng thử công cụ thanh toán trực tuyến Zalo Pay và trao đổi với Chủ tịch Cty VNG – ông Lê Hồng Minh.
Thế Lâm (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Hà Nam phát tin báo động II trên sông Đáy

Thu Giang |

Ngày 22.9, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phát tin báo động II trên sông Đáy và chủ động ứng phó với lũ.

Mường Lát sơ tán hàng trăm hộ dân, nhiều bản làng bị cô lập

QUÁCH DU |

Do mưa lớn gây sạt lở, nước lũ dâng cao, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, đã sơ tán hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn.