Không chỉ Facebook sập, hàng loạt "ông lớn" công nghệ đồng loạt gặp sự cố

Đạt Phan |

Đêm 5.3, cộng đồng người dùng mạng xã hội Facebook "nháo nhào" khi gần như toàn bộ hệ sinh thái này bị sập trên diện rộng. Tuy nhiên, cùng thời gian này, sự cố không chỉ xảy ra ở hệ sinh thái của Meta.

Theo dữ liệu theo dõi của trang web Downdetector, cùng thời gian xảy ra sự cố, ngoài hệ sinh thái Meta (gồm Facebook, Messenger, Instagram...), hệ thống này còn nhận dữ liệu báo cáo sự cố của nhiều nền tảng khác nhau.

Báo cáo nhiều nhất mà Downdetector nhận được là ứng dụng Facebook của Meta với hơn 581.000 báo cáo lỗi. Cùng với đó là hơn 100.000 báo cáo lỗi liên quan đến truy cập Instagram và Messenger.

Cùng thời gian này, hệ thống Downdetector cũng nhận được gần 10.000 báo cáo lỗi liên quan đến truy cập vào hệ sinh thái của Google, bao gồm Google Search, Google Play, Gmail và cả YouTube.

Hệ sinh thái của Microsoft cũng xuất hiện hàng trăm báo cáo lỗi liên quan đến truy cập vào dịch vụ Office 365 và nền tảng cộng tác Microsoft Teams.

Downdetector cũng nhận được hàng ngàn báo cáo lỗi liên quan đến các dịch vụ phổ biến của những "ông lớn" công nghệ khác như X (Twitter), Tiktok, WhatApp, Discord...

Hiện tại, hầu hết các dịch vụ bị sự cố đều đã được khôi phục.

Không chỉ Facebook sập mà hàng loạt hệ thống của nhiều “ông lớn” công nghệ cũng được báo cáo gặp sự cố cùng thời điểm. Ảnh chụp màn hình
Không chỉ Facebook sập mà hàng loạt hệ thống của nhiều “ông lớn” công nghệ cũng được báo cáo gặp sự cố cùng thời điểm. Ảnh chụp màn hình
Đạt Phan
TIN LIÊN QUAN

Facebook đột ngột sập ở nhiều nơi trên thế giới

Anh Vũ |

Một sự cố đột ngột đã khiến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới gặp khó khăn khi truy cập vào Facebook và Instagram tối ngày 5.3.

Facebook giúp phân biệt hình ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra

Anh Vũ |

Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook và Instagram - vừa công bố rằng, họ sẽ bắt đầu dán nhãn cho các hình ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI) của các công ty khác trên nền tảng của mình.

Facebook không còn là con cưng của Mark Zuckerberg

Anh Vũ |

20 năm trôi qua kể từ khi Mark Zuckerberg ra mắt thế giới mạng xã hội đầu tiên của mình, Facebook giờ đã trở thành một nhân vật phụ trong “vũ trụ” của Mark Zuckerberg.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhận 1,5 tỉ của doanh nghiệp

Việt Dũng |

Ngoài cáo buộc lạm dụng chức vụ gây thiệt hại hơn 937 tỉ đồng, ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng còn nhận 1,5 tỉ đồng.

Danh sách bạn đọc quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ ngày 12.9.2024

Lao Động |

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ:

Đồi rung chuyển, hàng trăm người dân Yên Bái sơ tán trong đêm

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong đêm khuya, hàng trăm người dân đã di tản khẩn cấp để tránh nguy cơ sạt lở núi.