Meta tiếp tục cắt giảm nhân sự và tổ chức lại công ty

Bạch Dương (Theo Engadget) |

Meta đang tiếp tục cắt giảm nhân viên và tổ chức lại các đội. Đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm giảm chi phí trong thời kỳ suy thoái.

Theo Wall Street Journal, Meta đang âm thầm loại bỏ một lượng nhân viên đáng kể. Hiện tại, không rõ có bao nhiêu người sẽ bị ảnh hưởng trong đợt cắt giảm lớn này, nhưng nhân viên chỉ có thời hạn 30 ngày để đăng ký các công việc mới trong công ty.

Meta sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự và tổ chức lại đội trong công ty. Ảnh chụp màn hình
Meta sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự và tổ chức lại đội trong công ty. Ảnh chụp màn hình

CEO Mark Zuckerberg cho biết, lý do khiến Meta giảm nhân sự là vì phía công ty đang tiết kiệm chi phí giữa thời kỳ suy thoái kinh tế. Giám đốc điều hành đã cảnh báo trong cuộc điện thoại với các nhà phân tích rằng Meta sẽ tạm thời “làm chậm” việc tuyển dụng và sẽ cần phải hoàn thành nhiều công việc hơn với ít nguồn nhân lực.

Trong một công bố mới đây của Meta, kết quả kinh doanh quý II của công ty sụt giảm bất ngờ. Cụ thể, doanh thu chỉ đạt 28,82 tỉ USD so với dự báo của nhà đầu tư là 28,94 tỉ USD. Theo đó, doanh thu quý II.2022 giảm khoảng 1% so với năm 2021. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Meta ghi nhận doanh thu sụt giảm, nguyên nhân chủ yếu là do suy giảm kinh tế khiến nhiều công ty cũng phải cắt giảm chi phí quảng cáo.

Phía công ty đã thông báo với các nhân viên về tình hình mà Meta đang phải đối mặt, đồng thời yêu cầu các nhà quản lý nếu làm việc với “hiệu suất thấp” thì buộc phải sa thải. Meta cũng trục xuất một số dự án trong năm 2021, tiêu tốn khoảng 10 tỉ USD mà không có hiệu quả. Hàng chục nhà thầu cho biết họ không còn hợp tác với Meta nữa.

Bạch Dương (Theo Engadget)
TIN LIÊN QUAN

Bị để quên ở khách sạn, tai nghe VR tiếp theo của Meta "lộ hàng"

Anh Tuấn |

Hình ảnh và video của thiết bị được cho là tai nghe thực tế ảo (VR) tiếp theo của Meta đã bị rò rỉ.

Meta ra mắt kính VR mới biến giấc mơ thế giới thực tế ảo gần hơn

Linh Chi |

Meta sẽ tiết lộ kính VR cao cấp mới, trình làng vào ngày 11.10 tại hội nghị Connect.

Lâm Quang Nhật phá vỡ kỉ lục cá nhân tại giải chạy Asics Meta: Time: Trials

Chi Trần |

Muhammad Ikbolasen (Malaysia) và Goh Chui Ling (Singapore) lần lượt giành chiến thắng tại hạng mục Nam Chuyên Nghiệp và Nữ Chuyên Nghiệp tại giải chạy ASICS META: Time : Trials.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.