Ukraina: “100 xe tăng, chỉ có 2 chiếc chạy và 1 chiếc bắn được"

K.M |

Trên diễn đàn về các vấn đề an ninh quốc phòng, đại diện lực lượng vũ trang Ukraina chỉ trích một số mẫu thiết bị quân sự và vũ khí do nước này sản xuất.

Theo cổng thông tin military-informant.com, quyền lãnh đạo Ban chỉ huy Điều vận Lực lượng Bộ binh quân đội Ukraina Ivan Volokh cho biết, nhiều vấn đề đã được phát hiện khi vận hành xe tăng Ukraina mới nhất BTR-4E, súng cối Molot và KBA-48, do tập đoàn Ukroboronprom và Công ty sản xuất xe tải AvtoKrAZ chế tạo.

Đặc biệt, theo ông Volokh, sai sót trong súng pháo đã dẫn đến thương vong. Tại cuộc diễu hành quân sự năm 2016, xe tăng BTR-4E đã tỏ ra là thiết bị có vấn đề nhất.

Bên cạnh đó, ông Voloh nói rằng do những trục trặc thường xuyên, mấy chục chiếc xe tăng của AvtoKrAZ đang ở trong tình trạng hư hỏng.

Phó giáo sư khoa Chính trị và Xã hội Trường Đại học Kinh tế Quốc gia Plekhanov và đồng thời là nhà phân tích quân sự Alexander Perendzhiev nói rằng, đại diện quân đội Ukraina đưa ra tuyên bố như vậy bởi ít nhất hai lý do.

"Trước hết, ban lãnh đạo quân đội Ukraina hiểu vì sao các thiết bị có chất lượng kém: Do biển thủ công quỹ ngân sách, còn lính tráng và sĩ quan chỉ là quân bài, cuộc sống của họ, sức khỏe của họ được đem ra đổi cho lợi nhuận của các nhà sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự.

Thứ hai: Nhiệm vụ chiến đấu được đặt ra rồi - chúng tôi đã cung cấp thiết bị và vũ khí, hãy tiến lên phía trước, nhưng trên thực tế binh lính chẳng biết lấy gì mà chiến đấu. Vì vậy, theo ý kiến của tôi, việc nhận thức được về những vấn đề này đã dẫn đến ý kiến công khai như vậy" - ông Perendzhiev cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Đồng thời, nhà phân tích quân sự lưu ý đến một thực tế rằng Ukraina tiếp tục tuyên bố về việc sản xuất vũ khí và các thiết bị hiện đại.

"Điều đó giống như trong phim Ba chàng ngự lâm - họ nói rằng chúng tôi có bốn người. Họ nói rằng có một trăm xe tăng, thế nhưng ra trận chỉ thấy có hai chiếc chạy ra và một chiếc bắn. Tôi muốn gọi điều đó là PR theo kiểu Ukraina" - ông Perendzhiev nói.

 

K.M
TIN LIÊN QUAN

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Vẫn khó giao dịch vàng nhẫn ở TPHCM

HẠ MÂY |

Nhiều người dân TPHCM đến các cửa hàng giao dịch vàng nhẫn, nhưng không thành, vì thời điểm này, các thương hiệu vàng lớn không có hàng để bán.

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.765 phạm nhân

Ái Vân |

Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Dự án cải tạo dốc Cun trên Quốc lộ 6 lại trễ hẹn về đích

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông ở dốc Cun trên Quốc lộ 6 không về đích đúng hạn, chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn lần thứ 2.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.