Vụ “Núp bóng làm công đức để khai thác cây cổ thụ đem bán”: Các đối tượng vi phạm bị xử phạt hành chính

HƯNG THƠ |

Ngày 7.8, Hạt Kiểm lâm (KL) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, vừa có báo cáo kết quả xử lý vụ việc Báo Lao Động nêu, liên quan đến việc khai thác, vận chuyển cây lội trái phép ra khỏi địa bàn.

Theo đó, KL Hướng Hóa đã phối hợp với Công an huyện, các đơn vị liên quan tiến hành họp, và thống nhất biện pháp xử lý vi phạm đối với ông Bùi Ta Boong (trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa). Căn cứ theo quy định, việc khai thác, vận chuyển hai cây lội ra khỏi địa bàn của ông Boong vi phạm vào điểm b, khoản 1, điều 24 của Nghị định 157/2013/NĐ-CP, ông Boong đã bị xử phạt 900 nghìn đồng.

Ông Hồ Văn Thông (trú tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa) tự ý bán cây lội khi chưa xác nhận nguồn gốc theo quy định bị phạt 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với công chức Kiểm lâm địa bàn có liên quan.

Trước đó, như LĐ đã có nhiều bài viết, phản ánh việc ông Bùi Ta Boong xin chính quyền được làm công đức, bằng cách bỏ tiền mua cây lội về trồng ở nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tuy nhiên, ông Boong đã lén lút đem hai cây lội đại thụ lớn ra khỏi địa phương để bán trục lợi. Ngoài ra, LĐ còn phản ánh việc khai thác cây lội để bán ở rẫy của ông Hồ Văn Thông.

Sau khi báo nêu, bước đầu cơ quan chức năng cho rằng không có cơ sở để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, trước chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị và những thông tin chính xác của LĐ nêu, các đối tượng liên quan đã bị xử phạt, chấm dứt được tình trạng lợi dụng việc làm công đức để trục lợi.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh hố tử thần sâu hơn 1m xuất hiện sau mưa lớn ở TPHCM

TÂM QUỲNH |

TPHCM - Đường số 5, số 2, số 4, Trương Văn Hải… phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức sụt lún nghiêm trọng sau cơn mưa lớn vào tối 8.10.

Giáo viên đi vắng, lớp trưởng mầm non đánh 6 bạn bầm tím

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Trong khi giáo viên ra ngoài, một lớp trưởng mầm non ở huyện Nghĩa Đàn đã dùng ống nhựa đánh 6 bạn học bầm tím.

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán bởi người giàu

PHẠM ĐÔNG |

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán, trao đổi, cho thuê bởi những người giàu, thậm chí cả người nước ngoài mà không phải người lao động thu nhập thấp.

Nhà văn hóa xã ở Hải Phòng xuống cấp, hoạt động cầm chừng

Mai Dung |

Hải Phòng - Nhiều năm đi vào hoạt động, Nhà văn hóa xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng ngày càng xuống cấp.

Israel lên tiếng về số phận của thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah

Bùi Đức |

Trong bối cảnh truyền thông quốc tế đồn đoán rằng thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah đã bị tiêu diệt, Israel chính thức xác nhận thông tin này vào ngày 8.10.

Bắc Ninh triển khai khu công nghệ thông tin tập trung 274ha

Vân Trường |

Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Bắc Ninh dự kiến rộng 274ha. Quy mô về số lượng lao động, chuyên gia dự kiến khoảng 20.000 người.

Xót xa những vườn đào Tết bị phá hoại, thiệt hại cả tỉ đồng

Quỳnh Trang - Hương Giang |

Gần 300 gốc đào bích chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của người dân tại Hà Nội đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Thủ phạm phá hoại Nord Stream "gieo gió gặt bão"

Ngọc Vân |

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho rằng đường ống dẫn khí Nord Stream bị phá hoại là để chia rẽ châu Âu.