Cách để vẫn ăn thịt và cơm mà không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân

Kiều Vũ (theo Lonestarcares và WPost) |

Trong chế độ ăn lành mạnh vẫn phải có protein (có nhiều trong thịt) và tinh bột (có nhiều trong cơm gạo trắng) để đủ chất cho cơ thể. Nhưng ăn thế nào không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân?

Rất đơn đơn giản là nên ăn rau và các loại thực phẩm cung cấp chất xơ trước. Ăn như vậy giúp làm tăng cảm giác no và ngăn hấp thụ quá nhiều đường. Vì thế sẽ giảm lượng calo nạp vào cơ thể, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa tích mỡ bụng, không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Việc ăn rau và các loại thực phẩm cung cấp chất xơ trước còn có thể giúp kiểm soát đường huyết, có ích cho người mắc tiểu đường. Ăn theo cách này không chỉ kiểm soát đường huyết sau bữa ăn mà còn giảm nguy cơ tăng đột biến đường huyết.

Sau rau và các loại thực phẩm cung cấp chất xơ là đến các thực phẩm cung cấp protein và các loại giàu chất béo. Sau cùng của bữa ăn mới đến cơm – loại cung cấp tinh bột.

Thói quen ăn theo thứ tự nói trên cần được áp dụng càng sớm càng tốt, nhất là đối với người muốn kiểm soát cân nặng. Chú ý là mặc dù ăn theo thứ tự nói trên nhưng vẫn không nên ăn quá no. Nếu ăn quá no thì cơ thể phải hấp thụ quá nhiều năng lượng từ thực phẩm và không nên quá nhiều đối với bất kỳ món nào chứ không chỉ riêng với thịt hay cá.

Kiều Vũ (theo Lonestarcares và WPost)
TIN LIÊN QUAN

5 bài tập giảm cân giúp cơ thể săn chắc

Hoàng Xuyến (Theo Healthshots) |

Thực hiện 5 bài tập dưới đây để giảm cân, giúp cơ thể săn chắc và có được vóc dáng thon gọn. Từ cánh tay, bụng đến cơ mông và chân, đây là những bài tập tốt nhất nên đưa vào quá trình tập luyện thể thao của bạn.

Lưu ý ăn bánh chưng để không ảnh hưởng giảm mỡ bụng, không tăng đường huyết

Kiều Vũ (T/H) |

Chỉ cần ăn khoảng 1/4 chiếc bánh chưng 100g là đã nạp vào cơ thể khoảng 500kcal, tương đương 2 bát cơm cỡ vừa. Vậy ăn bánh chưng như thế nào để không ảnh hưởng quá trình giảm mỡ bụng và không bị tăng đường huyết.

Loại hạt có thể giúp ổn định đường huyết, tốt cho bệnh tiểu đường

Kiều Vũ (T/H) |

Kê là loại lương thực phụ nhưng có giá trị dinh dưỡng cao. Kê còn có thể ổn định đường huyết, tốt cho bệnh tiểu đường.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.