5 cách đơn giản để thanh lọc không khí trong nhà hiệu quả

Hương Lê (Theo Food.NDTV) |

Tham khảo những ý tưởng dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thanh lọc không khí trong nhà mình hiệu quả.

Sử dụng nến thơm

Nến thơm hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên. Nếu bạn thích lấp đầy ngôi nhà của mình bằng nến thơm, hãy tránh dùng nến có nguồn gốc từ dầu mỏ bởi khi dùng nến sẽ giải phóng benzen, toluen và bồ hóng vào không khí.

Vì thế mà gây hại nhiều hơn là có lợi, hãy chọn nến sáp ong để làm ion hóa không khí và trung hòa các hợp chất độc hại và các chất gây ô nhiễm khác. 

Bên cạnh việc cải thiện chất lượng không khí tại nhà, nến sáp ong cháy chậm nên bạn không cần thay chúng thường xuyên. 

Đèn muối 

Đèn đá muối là một loại máy lọc không khí tự nhiên tuyệt vời. Các sản phẩm tinh thể muối có xu hướng làm giảm các chất gây kích ứng, mầm bệnh và chất gây dị ứng trong không khí bằng cách kéo hơi nước ra khỏi không khí.

Chỉ cần một đèn đá muối hồng Himalaya trong phòng hoặc gần bàn làm việc của bạn cũng có thể giúp cải thiện chất lượng không khí.

Đèn đá muối hồng Himalaya vừa có thể thanh lọc không khí trong nhà, vừa có thể phát sáng vào ban đêm. Ảnh: Food.NDTV
Đèn đá muối hồng Himalaya vừa có thể thanh lọc không khí trong nhà, vừa có thể phát sáng vào ban đêm. Ảnh: Food.NDTV

Than hoạt tính 

Một cách tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà khác là sử dụng than hoạt tính. Than hoạt tính không mùi, có tính hấp thụ cao và có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ độc tố khỏi không khí. 

Trồng cây trong nhà

NASA đã tiến hành một nghiên cứu cho biết trồng cây trong nhà có thể làm sạch và trẻ hóa không khí trong nhà và nơi làm việc của chúng ta, bảo vệ chúng ta khỏi bất kỳ tác dụng phụ nào liên quan đến các chất độc phổ biến như amoniac, formaldehyde và cả benzen.

Các loại cây tốt nhất để lọc chất độc từ không khí là hoa huệ tây ưa ánh nắng vừa phải, cọ phu nhân hoặc cọ lá rộng dễ thích nghi nhưng ưa ánh sáng gián tiếp, ngoài ra còn có cây thường xuân, cây kim tiền, cây nho bạc,…

Tinh dầu

Với sự hiện diện của các loại tinh dầu như quế, oregano, hương thảo, cỏ xạ hương, chanh bưởi, đinh hương,… thì vi rút, nấm, vi khuẩn và thậm chí cả nấm mốc cũng không thể tồn tại. 

Các nghiên cứu từ Đại học Bang Weber cho thấy Thieves Oil có tỷ lệ tiêu diệt vi khuẩn trong không khí là 99,96%. Nó là một hỗn hợp khử trùng của các loại tinh dầu nguyên chất bao gồm kim thông, quế, cỏ xạ hương, bạch đàn, chanh và bưởi, giúp giữ cho ngôi nhà không có vi trùng và thanh lọc không khí.

Hương Lê (Theo Food.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

Mua nhà ở Hà Nội có được đăng kí hộ khẩu thường trú tại đây?

QUANG MINH |

Người dân sinh sống và mua nhà tại Hà Nội (chỗ ở hợp pháp) sẽ có hộ khẩu tại đây nếu thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký thường trú theo quy định.

Quy định thời hạn sở hữu chung cư: Kéo sát giá nhà về giá trị thực

CAO NGUYÊN |

Góp ý về việc quy định thời gian sở hữu chung cư trong Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - ông Luyện Văn Phương cho biết, nếu không đặt thời hạn sử dụng chung cư thì vẫn tiếp tục không giải quyết được bài toán bế tắc trong cải tạo chung cư cũ.

Lấy đá tạp làm đường tỉnh lộ, chủ đầu tư không đồng ý, nhà thầu cố tình

Văn Đức - Tống Bao |

Lai Châu - Dù đang trong quá trình thi công, nhưng người dân ở quanh khu vực  đường tỉnh lộ 130 vô cùng lo lắng về chất lượng công trình bởi nhà thầu sử dụng nguồn vật liệu không đảm bảo về cả nguồn gốc lẫn chất lượng.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.

Hàng trăm gói xôi ấm tình người ngày nước lũ

Việt Anh - Hoàng Lộc |

Người dân tại làng xôi Phú Thượng đã nấu hàng trăm gói xôi nóng, để sẵn sàng chuyển tới bà con bị ảnh hưởng những ngày mưa .

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.