Vừa qua, bài đăng có tiêu đề “Baby Monster trở thành đại sứ của Pepsi” được đăng tải trên một diễn đàn cộng đồng trực tuyến ở Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Dù tác giả không để lại chú thích, song những hình ảnh đính kèm được chụp lại từ quảng cáo của nhóm nhạc nhà YG Entertainment với nhãn hiệu nước ngọt nổi tiếng cũng phần nào làm rõ thông tin.
Ngay lập tức, một cuộc tranh luận giữa người hâm mộ Baby Monster và công chúng xứ kim chi đã xuất hiện. Theo đó, nhiều người thắc mắc vì sao đàn em Blackpink lại có thể mang về hợp đồng quảng cáo cho một thương hiệu lớn như Pepsi, bất chấp độ nổi tiếng của nhóm còn hạn chế.
Họ cho rằng, nhóm nhạc nữ thế hệ mới này chưa được biết đến rộng rãi, kể cả với fan Kpop. Vì thế, việc Baby Monster được chọn quay quảng cáo cho thương hiệu đã gây ra tranh cãi.
Công chúng cũng ẩn ý, nhóm được thương hiệu lựa chọn nhờ sức ảnh hưởng của YG Entertainment và các đàn chị cùng công ty.
“Đến từ công ty lớn có lợi thế thật, dù không nổi tiếng nhưng vẫn có thể quay quảng cáo cho thương hiệu lớn. Hãy nhớ Baby Monster không phải nhóm nhạc Kpop, chỉ có các thành viên người Nhật và người Thái mà thôi”, người dùng mạng xã hội Hàn Quốc bình luận.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực, chỉ ra rằng quảng cáo này dành cho Pepsi Thái Lan, không phải tại Hàn Quốc. Nhóm có hai thành viên người Thái là Chiquita và Pharita, nên việc lựa chọn Baby Monster quay quảng cáo là điều dễ hiểu.
“Dù danh tiếng của nhóm có thế nào đi chăng nữa, họ vẫn được Pepsi Thái Lan lựa chọn. Bên cạnh đó, nhóm có thành viên người Thái, quảng cáo ở Thái Lan, sao người Hàn lại tranh cãi”, người hâm mộ chia sẻ.
Có thể nhận định, các thương hiệu ở Thái Lan sẽ tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Baby Monster. Vì hiệu ứng của Lisa (Blackpink) trước đó quá mạnh, nên nhóm nhạc thế hệ mới của YG Entertainment cũng sẽ được trao nhiều cơ hội hơn.
Hiện tại, đây là hợp đồng quảng cáo thứ 2 của Baby Monster sau khi trở lại với MV "Stuck in the Middle". Dự kiến, nhóm sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn khi phát hành album đầu tiên vào tháng 4, đánh dấu việc Ahyeon tái gia nhập.