Ca sĩ Nguyên Hà kể mùa hè của mình qua bài hát "Nhắm mắt thấy mùa hè"

Hải Minh |

Nguyên Hà là một trong những nữ ca sĩ trẻ khá đặc biệt trong showbiz hiện nay. Cô rất ít khi xuất hiện trên sóng truyền hình hay góp mặt trong những đêm nhạc lớn. Nguyên Hà từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua MV "Nhắm mắt thấy mùa hè".

Nguyên Hà sinh năm 1988, cô tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, lại còn mở một quán cà phê, thiết kế quán theo phong cách của riêng mình. Khi lên sân khấu, dường như có một Nguyên Hà quyến rũ, đắm chìm trong những khúc nhạc buồn, khác hẳn với cô gái tóc tém ngoài đời không màng đến son phấn hay ăn diện. Nguyên Hà sống thật với âm nhạc, không màu mè, cầu kỳ, có riêng cả một “vườn địa đàng” của chính mình,  thế nên chỉ lặng lẽ đi về bên lề giới showbiz.

Năm ngoái, bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" của đạo diễn Cao Thúy Nhi đã được ra mắt khán giả. Bộ phim sở hữu câu chuyện nhẹ nhàng với những khung hình đẹp đẽ tại Nhật Bản và gây nhiều xúc cảm cho khán giả.

Ca sĩ Nguyên Hà.
Ca sĩ Nguyên Hà.

Nhân vật chính của "Nhắm mắt thấy mùa hè" là Nhật Hạ (Phương Anh Đào) - cô gái trẻ trung, năng động và yêu thích nhiếp ảnh. Sau một biến cố gia đình, Hạ quyết định sang Nhật Bản tìm tung tích ông Minh (Công Ninh) - người cha đã thất lạc nhiều năm qua.

Đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, Nhật Hạ tình cờ gặp gỡ Akira (Takafumi Akutsu) - một chàng trai lạnh lùng, ít nói. Khi biết rằng anh từng quen biết và là học trò của cha, cô quyết tâm tìm hiểu cuộc sống của ông tại Nhật Bản thông qua Akira. Song, càng đi sâu tìm hiểu, cô càng phát hiện ra nhiều sự thật mà mình không hề mong đợi.

Nguyên Hà đã thể hiện thành công nhạc phim 'Nhắm mắt thấy mùa hè“.
Nguyên Hà đã thể hiện thành công nhạc phim 'Nhắm mắt thấy mùa hè“.

Không chỉ nội dung bộ phim gây ấn tượng cho khán giả mà nhạc phim cũng tạo cho người nghe nhiều cảm xúc. Thể hiện thành công ca khúc này, ca sĩ Nguyên Hà đã kể cho người nghe mùa hè của mình mà không hoàn toàn là mùa hè của nhân vật.

Nguyên Hà chia sẻ, điều đặc biệt nhất trong quãng thời gian cô đi ca hát có lẽ là khi cô thể hiện ca khúc “Nhắm mắt thấy mùa hè". Ca khúc được Nguyên Hà thể hiện bằng những cảm xúc thật nhất của mình. Không chỉ còn là mùa hè của nhân vật trong bộ phim cùng tên mà còn là mùa hè của Nguyên Hà. Qua bài hát, Nguyên Hà cũng muốn gửi gắm tới khán giả câu chuyện mùa hè cuả mình.

Hình ảnh trong phim “Nhắm mắt thấy mùa hè“.
Hình ảnh trong phim “Nhắm mắt thấy mùa hè“.

Đó là mùa hè mà Nguyên Hà được đi hát nhiều nhất và cũng là mùa hè đầu tiên Nguyên Hà đứng trên sân khấu để hát cho khán giả Thủ đô nghe. Khi đó, có quá nhiều cảm xúc tồn tại trong cô, đó là sự hồi hộp, lo lắng nhưng sau cùng là sự ngạc nhiên, cảm động trước tình cảm mà khán giả dành cho mình.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" tung trailer hé lộ cảnh quay trên núi lửa

M.T |

Nhà sản xuất  tiết lộ thêm một số thông tin hậu trường, đặc biệt khi thực hiện cảnh quay trên núi lửa Asahi-dake, ngọn núi cao nhất ở Hokkaido, thuộc quần thể núi lửa "Daisetsuzan". 

"Nhắm mắt thấy mùa hè" - phim điện ảnh Việt Nam được công chiếu sớm ở Nhật

M.T |

Phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên với 90% ở bối cảnh Nhật sắp được công chiếu sớm tại Hokkaido.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

8 hộ dân bị lũ cuốn phăng, hàng chục người chết và mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Trong nháy mắt, khối nước và đất đá trên cao xô xuống, cuốn phăng 8 ngôi nhà khiến hàng chục người dân thôn Nậm Tông mất tích.