Cuộc sống lận đận của tài tử “Thiên Long Bát Bộ” Phàn Thiếu Hoàng

Tuấn Đạt |

Nam diễn viên Phàn Thiếu Hoàng đóng vai “Hư Trúc” trong phim “Thiên Long Bát Bộ” - tác phẩm kinh điển của nhà văn Kim Dung -  khiến khán giả không khỏi thương cảm bởi những lận đận trong đời tư và sự nghiệp.

Phàn Thiếu Hoàng sinh năm 1973 là một trong những ngôi sao nam được đánh giá có thực lực của Đài truyền hình TVB thập niên 90. Với truyền thống gia đình theo nghệ thuật khi bố anh chính là Phàn Mai Sành, ngôi sao phim hành động của hãng Thiệu Thị, vì thế không ngạc nhiên mà Phàn Thiếu Hoàng đã nhanh chóng bộc lộ được tài năng “cha truyền con nối”.

Anh được biết đến nhiều với vai diễn Hư Trúc trong bộ phim võ thuật kinh điển “Thiên Long Bát Bộ” vào năm 1997. Sở hữu vẻ ngoài nổi bật, điển trai cùng với vóc dáng tập luyện võ thuật từ nhỏ, Phan Thiếu Hoàng hoàn toàn thích hợp khi được giao vai Hư Trúc.

Mặc dù là người thiếu kinh nghiệm diễn xuất nhất trong dàn diễn viên đình đám khác là Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Nhật Hoa nhưng anh nhanh chóng khắc họa rõ nét nhân vật do mình đảm nhận. Sau những thành công bước đầu, anh nhanh chóng tham gia liên tiếp vào những bộ phim võ thuật nổi tiếng như “Phương Thế Ngọc”; “Diệp Vấn”; “Tân Sở Lưu Hương”… và đưa tên tuổi trải rộng khắp Châu Á.

Tuy vậy, ngay lúc đang ở đỉnh cao thì hàng loạt scandal ập đến với Phàn Thiếu Hoàng. Năm 23 tuổi, anh bị chính cha mình là Phàn Mai Sành từ mặt con sau khi anh kiên quyết lấy người con gái không được lòng gia đình. Chung sống được gần 20 năm Phàn Thiếu Hoàng ly dị vợ và có nhiều thông tin, khoảng thời gian này anh có nhiều biểu hiện của sự trầm cảm dẫn đến có một số hành động tiêu cực.

Sau cuộc ly hôn đầu tiên, Phàn Thiếu Hoàng vướng vào scandal tình ái với cô gái trẻ bằng tuổi con. Phàn Thiếu Hoàng nhanh chóng bị khán giả tẩy chay và buộc phải hủy rất nhiều show vào thời điểm đó khiến tên tuổi của anh ảnh hưởng ít nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, nam diễn viên từng là ngôi sao hạng A của Đài TVB còn bị tố nợ nần với những khoản vay khổng lồ. Với một sự nghiệp bấp bênh, các khoản nợ chưa cách nào giải quyết, Phàn Thiếu Hoàng đối mặt với chỉ trích của dư luận khi đang đi ngược lại với tiêu chuẩn đạo đức của diễn viên. Đây có lẽ là nam diễn viên Hồng Kông gây nhiều tiếc nuối nhất cho khán giả sau này.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Nam diễn viên Xuân Nghị về thăm trường xưa và trao 63 suất học bổng

Hà Thanh |

Nam diễn viên Xuân Nghị vừa có chuyến về thăm và trao 63 suất học bổng tại trường PT Hermann Gmeiner (Nha Trang) - nơi nam diễn viên từng theo học 7 năm.

Cuộc sống xa xỉ của mỹ nhân giàu có bậc nhất làng giải trí Hoa Ngữ

Hải Minh |

Cha mẹ Kiều Hân đều là doanh nhân giàu có. Vì cha mẹ bận làm ăn, Kiều Hân được đưa đến Thượng Hải học tập và sinh sống từ nhỏ.

“Trường Ca Hành” tung tạo hình Địch Lệ Nhiệt Ba đẹp xuất sắc

Lê Hương |

Một số hình ảnh hậu trường chụp quảng bá bộ phim mới “Trường Ca Hành” vừa được hé lộ, trong đó, tạo hình của nữ diễn viên Trung Quốc Địch Lệ Nhiệt Ba nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi với vẻ đẹp xuất sắc.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.