Kết hợp rap và vọng cổ, Chị Cả lọt top 10 King of Rap

YẾN DƯƠNG |

Bên cạnh ICD, Hieuthuhai, Tuimi và Wxrdie, Chị Cả đã xuất sắc lọt Top10 của King of Rap với phần rap kết hợp vọng cổ độc đáo.

Tối 10.10, chương trình King of Rap đã chính thức bước vào vòng thứ 4. Tại vòng này, 2 thí sinh sẽ phải biểu diễn cùng với một ca sĩ. Khi kết thúc biểu diễn, những thí sinh sẽ được giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh và dàn huấn luyện viên chấm điểm. Ai có số điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng và được đi tiếp, trở thành top10 thí sinh xuất sắc nhất.

Có thể nói, đây là một cơ hội tuyệt vời để các thí sinh làm mới và thử thách bản thân. Để chiến thắng và tạo ra những màn trình diễn hoàn hảo, ngoài khả năng phối hợp, dung hoà giữa các thí sinh và nghệ sĩ, họ còn cần khả năng biến hoá, vượt qua chính bản thân mình.

Tại vòng 4 của King of Rap, thí sinh phải kết hợp với một nghệ sĩ khác. Ảnh: Chụp màn hình.
Tại vòng 4 của King of Rap, hai thí sinh phải kết hợp với một ca sĩ khác. Ảnh: Chụp màn hình.

Là cặp diễn cuối cùng, Chị Cả và Color được giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh chỉ định kết hợp cùng với nghệ sĩ cải lương Quế Trân – một nghệ sĩ trình diễn dòng nhạc hoàn toàn không liên quan.

Nhận thấy sự tương đồng giữa rap và cải lương khi đều sử dụng văn nói và vần nhịp, 2 rapper đã tạo ra lời hát phù hợp. Qua quá trình làm việc, họ thống nhất đặt các phần rap vào một mạch câu chuyện. Vậy là ta đã có một Chị Cả và Color hóa thân thành những chàng trai hài hước, đang tán tỉnh cô gái bán sầu riêng (nghệ sĩ Quế Trân) trong nhạc phẩm quen thuộc “Cô gái bán sầu riêng”.

Chị Cả và Color biểu diễn rap kết hợp cải lương trong King of Rap. Ảnh: BTC.
Chị Cả và Color biểu diễn rap kết hợp cải lương trong King of Rap. Ảnh: BTC.

Màn kết hợp độc đáo giữa rap và vọng cổ đã nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực từ các thành viên ban giám khảo. LK cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến sự kết hợp giữa rap và vọng cổ. Còn BigDaddy lại khen ngợi: “Các bạn đã cho khán giả thấy âm nhạc là sự sáng tạo không biên giới. Color có chất riêng là sự chân chất, em nên giữ thế mạnh này trong tương lai. Còn Chị Cả thì luôn khiến mọi người tò mò qua từng phần trình diễn. Người xem phải căng mắt, căng tai để chứng kiến những điều bất ngờ ập đến”.

Kết thúc đêm diễn, Color dù giành 9 điểm nhưng vẫn để thua Chị Cả với 9,5 điểm. Chị Cả chính thức trở thành 1 trong 10 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình King of Rap.

Ảnh: Chụp màn hình.
Phần trình diễn của Chị Cả được đánh giá tốt do luôn khiến người nghe tò mò bằng ca từ. Ảnh: Chụp màn hình.

Bên cạnh Chị Cả, thí sinh được gọi tên trong top10 khác còn có HIEUTHUHAI từ cặp đấu HIEUTHUHAI và Right kết hợp ca sĩ Emily. Nhận xét về phần thể hiện của HIEUTHUHAI, LK đặc biệt thích cách anh chàng đi giai điệu, rất ấn tượng và cuốn hút, tuy nhiên cả anh và Right đều có một vài cặp vần bị gượng gạo. Tiếp theo, trong cặp đấu Vsoul và Tuimi kết hợp nam ca sĩ có chất giọng nội lực Erik nhờ sự thể hiện tốt về mặt cảm xúc, Tuimi đã thành công chinh phục cả 3 vị giám khảo để bước tiếp.

Ngoài ra, từ cuộc đấu ngang tài ngang sức giữa Wxrdie và Kenji phối hợp cùng ca sĩ Trọng Hiếu, Wxrdie với sự trẻ trung cùng thế mạnh và nội dung đã thành công đánh bại Kenji để lọt vào vòng trong. Gương mặt thứ 5 và cũng là thành viên cuối cùng được xác nhận trong Top 10 đêm qua chính là ICD nhờ khả năng viết lời và gieo vần tốt. Đối thủ của anh là GTM. Cả hai đã kết hợp và trình diễn cùng với nữ ca - nhạc sĩ Bùi Lan Hương.

YẾN DƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Giám khảo King of Rap Big Daddy dùng xế hộp hạng sang nào?

ĐÔNG DU |

Big Daddy - giám khảo King of Rap sở hữu chiếc xế hộp Mercedes-Benz GLC 250 có giá gần 2 tỉ đồng.

Nhan sắc vạn người mê của thí sinh gây bùng nổ nhất tập 1 "King Of Rap"

SEN NGUYEN |

Xuất hiện trên sân khấu "King Of Rap" trong bộ dạ hội lộng lẫy chuẩn "Nữ hoàng nhan sắc", Á hậu Kiều Loan (Lona) trở thành nhân tố bất ngờ gây bùng nổ nhất tập 1.

Nữ sinh 17 tuổi đang gây điên đảo cộng đồng mạng tại "King of Rap" là ai?

Hải Minh |

Nguyễn Diệu Huyền (nghệ danh Pháo) là gương mặt đang gây sốt tại "King Of Rap" vì chất giọng đặc biệt cùng ngoại hình xinh xắn.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.