Bộ Giáo dục Đào tạo kêu gọi học sinh, sinh viên thực hiện “văn hóa giao thông”

Bích Hà |

Ngày 23.9, tại Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (Hà Nội), Bộ GDĐT phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên (HS, SV) hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông” năm 2017.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Ngành giáo dục với trên 22 triệu học sinh, sinh viên nên việc bảo vệ thế hệ trẻ, công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) luôn là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Đồng thời, HS, SV cũng chính là lực lượng quan trọng trong công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cho gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

 
5 Sở GDĐT đã ký cam kết về việc tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông trong trường học. Ảnh: Bảo Long. 

Tuy nhiên thời gian qua, học sinh, sinh viên vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra TNGT do vi phạm luật ATGT, như không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông, đi hàng hai hàng ba, đèo quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách...

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư và Nghị quyết của Chính phủ về đảm bảo trật tự, ATGT, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ TNGT và hạn chế thiệt hại do TNGT gây ra, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT, các nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hưởng ứng tháng hành động ATGT năm 2017 và trong năm học 2017 - 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kêu gọi các thầy cô giáo, các em HS, SV chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT, thực hiện phương châm “3 phải, 3 không”: “Phải đội mũ bảo hiểm, phải đi đúng phần đường, làn đường, phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; Không lái xe sau khi uống rượu, bia; không phóng nhanh vượt ẩu; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe”.

Cũng trong buổi lễ, đại diện 5 Sở GDĐT đã ký cam kết với Bộ GDĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Ngay sau buổi lễ, hơn 1.000 học sinh, sinh viên đã tham gia diễu hành dọc các tuyến phố hưởng ứng "Tháng hành động an toàn giao thông".

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự báo tác động của vùng áp thấp

AN AN |

Hiện nay, vùng áp thấp đang tác động đến thời tiết Vịnh Bắc Bộ, khu vcự Bắc Biển Đông gây mưa dông, gió mạnh.