Tính đến năm 2020, ở Hàn Quốc có hơn 73.000 cơ sở dạy thêm và khoảng một nửa trong số đó ở Seoul.
Khi đến Daechi-dong, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục trong xã hội Hàn Quốc. Quận này ở phía đông nam Seoul - nơi có hàng trăm trường tư thục.
Là phụ huynh có con học tiểu học và THCS tại tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), chị Đặng Thị Ái cho biết, ở Hàn Quốc, học thêm được xem như ngành công nghiệp rất phát triển.
"Học sinh Hàn Quốc thường dành tới 14 giờ mỗi ngày cho việc học ở trường, tới cơ sở luyện thi và các cơ sở giáo dục bên ngoài. Dạy thêm ở Hàn được ví như ngành công nghiệp không khói khi các bậc phụ huynh không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền khủng để đầu tư cho con học" - chị Ái cho biết.
Trong nhiều thập kỷ, Hàn Quốc đã cố gắng điều chỉnh lĩnh vực dạy thêm vì lợi nhuận, với những thành công khác nhau. Số liệu của Cục Thống kê Hàn Quốc cho thấy gần 3/4 học sinh tới các lớp học tư trong năm 2019.
Tương tự như Hàn Quốc, việc dạy thêm ở Nhật Bản diễn ra rất phổ biến. Trung bình một ngày, học sinh học tại trường kéo dài 6-8 giờ nên các em phải tích cực học thêm vào thời gian rảnh.
Giáo dục bắt buộc ở Nhật Bản bao gồm bậc tiểu học và trung học, kéo dài trong 9 năm (từ lớp 1 đến lớp 9). Trẻ em bắt đầu đi học tiểu học lúc 6 tuổi và trong 6 năm, sau đó tiếp tục học trung học cơ sở ba năm. Sau khi vào cấp một, học sinh Nhật Bản sẽ tham gia những khóa học bổ túc, học tăng cường nhằm chuẩn bị kiến thức tốt nhất để vào trường cấp hai chất lượng, sau đó là trường cấp ba danh giá.
Áp lực học tập thường bắt đầu xuất hiện ở học sinh cuối cấp trung học cơ sở muốn đạt kết quả tốt trong kỳ thi vượt cấp và học sinh trung học phổ thông với nhu cầu thi đỗ trường đại học quốc lập. Vì kỳ thi trung học và vào đại học rất khó, phần lớn học sinh phải chuẩn bị bằng cách đến các trung tâm luyện thi rèn rũa.
Theo nghiên cứu của hãng khảo sát thị trường Global Industry Analysts, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... là những nơi có tình trạng dạy thêm phổ biến nhất ở châu Á. Global Industry Analysts cho biết, ngành dạy thêm trên thế giới đạt doanh thu 196.3 tỉ USD vào 2020, trong đó phần lớn đến từ châu Á.