Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm lạm thu trong trường học

Bích Hà |

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Sở GDĐT, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý thu chi, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về thu chi, dạy thêm, học thêm.

UBND thành phố yêu cầu Sở GDĐT, UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo kinh phí hoạt động cho các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc theo quy định.

Cùng với đó, hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập theo phân cấp quản lý tự kiểm tra và chịu trách nhiệm về các khoản thu năm học 2017 – 2018, đối chiếu quy định pháp luật và thành phố, đề xuất khắc phục nội dung thu không đúng quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu, chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc theo phân cấp phải thực hiện nghiêm việc thu các khoản thu đúng quy định. Tuyệt đối không để lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính cào bằng, áp đặt.

Đồng thời phải công khai minh bạch mọi khoản thu chi liên quan đến đóng góp của cha mẹ học sinh. Có chế độ miễn, giảm phù hợp đối với học sinh có gia đình khó khăn về kinh tế. Tuyệt đối không được để học sinh vì gia đình khó khăn không có tiền đóng góp phải bỏ học.

UBND thành phố yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thu, chi, tổ chức dạy thêm, học thêm. Có hình thức xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các cơ sở giáo dục, các cá nhân, đơn vị theo phân cấp quản lý trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện các khoản thu chi, dạy thêm, học thêm không đúng quy định.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.

Người lao động đối mặt nguy cơ nhiễm bệnh từ rác sau bão

Cao Thơm - Đinh Hiệp |

Sau cơn bão số 3, khối rác thải khổng lồ xuất hiện dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội gây ô nhiễm và nguy cơ nhiễm bệnh cho người lao động.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

LPB Ninh Bình giành ngôi á quân giải bóng chuyền câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 29.9, LPB Ninh Bình đã thất bại 0-3 trước NEC Red Rockets, qua đó nhận ngôi á quân giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024.