Tin tức giáo dục 24h: Hiệu trưởng bị tố viết “giấy mượn tiền” lừa chạy việc; Giáo viên dùng chân hất trẻ ngã

TH |

Một giáo viên tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng tố cáo hiệu trưởng viết “giấy mượn tiền” để “làm luật” nhận người vào dạy hợp đồng; Giáo viên mầm non dùng chân hất trẻ ngã; Lạ lùng tuyển sinh 2018... là những thông tin hấp dẫn 24h qua.

1. Hiệu trưởng lừa chạy việc?

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung (Krông Pắk, Đắk Lắk) có phản ánh với cơ quan báo chí về việc khi làm việc tại Trường THCS Ngô Mây (Vụ Bổn, Krông Pắk, Đắk Lắk) phát hiện ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng trường này mượn hàng chục triệu đồng nhưng không trả. Theo đó, ông Bê nhận của mẹ chị Dung 70 triệu đồng và viết "giấy mượn tiền" làm chứng cứ. Dù bản viết tay là "giấy mượn tiền" nhưng thực tế là nhận tiền “làm luật". Chi tiết xem tại đây.

2. Giáo viên mầm non dùng chân hất trẻ ngã gây phẫn nộ

Những giờ qua, trên mạng xã hội lan truyền 2 clip ghi lại cảnh cô giáo ở một lớp mầm non đã dùng chân hất và đạp trẻ trong giờ ngủ trưa, khi bé quấy khóc. Sự việc đã khiến dư luận phẫn nộ. Cả hai giáo viên trong lớp học này đều thừa nhận hành động trên là sai nên mong được tha lỗi. Tuy nhiên, hai giáo viên này đã bị lãnh đạo của trường kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. Chi tiết xem tại đây.

3. Lạ lùng tuyển sinh 2018

Ở mùa tuyển sinh 2018 xuất hiện những nghịch lý, với những trường hợp lạ lùng chưa từng có trong lịch sử. Nhiều ngành vốn không dành cho dân khối C như kế toán, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin… lại mở rộng cửa. Ngược lại, ngành xã hội lại “chào đón” dân khối A. Chi tiết xem tại đây.

4. Tác phẩm bắt buộc trong Ngữ văn còn đơn điệu, nghèo nàn

Tại Tọa đàm “Góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn” do Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật trung ương tổ chức ngày 22.3 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia đã thẳng thắn góp ý những nội dung trong chương trình, đặc biệt là về sự nghèo nàn, đơn điệu và mất cân đối của 6 tác phẩm bắt buộc.

Thậm chí, GS Đinh Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương cho rằng chỉ quy định sáu tác phẩm bắt buộc là điều khó chấp nhận. Chi tiết xem tại đây.

5. Đã di dời học sinh trường sập xệ sang địa điểm mới

Sau sự cố sập vữa trong phòng học khiến ba học sinh bị thương, sáng 22.3, học sinh của trường Trường THPT Trần Nhân Tông đã được di dời sang địa điểm mới, để đảm bảo an toàn. Chi tiết xem tại đây.

PGS.TS Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội khoá XIII – cho rằng, các cơ quan chức năng đã quá chậm trễ trong việc di dời học sinh của Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) đến nơi an toàn, dù nhiều tháng nay đã biết cơ sở vật chất của trường bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng học sinh. Chi tiết xem tại đây.

TH
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Bé gái lớp 2 hiến giác mạc vào đề thi môn Ngữ văn; Thêm phụ huynh tố bữa ăn đạm bạc

TH |

Tiếp tục tìm các biện pháp khắc phục tình trạng lớp học sập xệ, kém chất lượng tại trường học giữa lòng Thủ đô; Câu chuyện bé gái lớp 2 hiến giác mạc vào đề thi môn Ngữ văn; Thêm phụ huynh tố bữa ăn đạm bạc... là những thông tin giáo dục đáng chú ý trong 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Sập vữa trần nhà lớp học giữa thủ đô; Họp bất thường vụ tuyển sinh đầu cấp

TH |

Nhiều sự việc giáo dục “nóng” đã xảy ra ngày hôm nay như vụ sập vữa trần nhà lớp học giữa trung tâm thủ đô; Họp bất thường vụ tuyển sinh đầu cấp trước quy định; "Thiệt đơn, thiệt kép" vì thiếu minh bạch danh mục, giá bán SGK; Bỏ tiền “chạy” việc…

Tin tức giáo dục 24h: Bộ Tư pháp lên tiếng vụ tăng lương cho giáo viên; Xác minh vụ vượt rào tuyển sinh trái tuyến

TH |

Vấn đề xếp lương giáo viên đã “nóng” tại phiên họp thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã lên tiếng về vụ việc này; Nhiều trường ở Hà Nội tuyển sinh trước thời hạn... là những thông tin giáo dục gây chú ý trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.