"Chia tay" VietinBank, PGBank bất ngờ "về chung nhà" với HDBank

Lan Hương |

Sáng ngày 21.4, tại ĐHCĐ VietinBank,  ông Lê Đức Thọ - TGĐ VietinBank cho biết "PG Bank đã có công văn gửi VietinBank chính thức đề xuất dừng thực hiện giao dịch sáp nhập". Cùng thời điểm, tại ĐHCĐ HDBank, bà  Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank tiết lộ về kế hoạch hợp tác với Petrolimex và nhận sáp nhập PGBank.

Tại ĐHĐCĐ, Tổng giám đốc VietinBank cho biết VietinBank chấm dứt giao dịch sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Trước đó, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 và 2016 của VietinBank đã thông qua giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank.

Trong quá trình triển khai giao dịch sáp nhập, với mục tiêu đảm bảo tốt nhất lợi ích của VietinBank cũng như của các cổ đông, VietinBank cho biết đã cẩn trọng thực hiện soát xét tài chính và định giá PG Bank tại nhiều thời điểm dựa trên nguyên tắc tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch, khách quan.

Căn cứ kết quả định giá độc lập của Deloitte, VietinBank đã thực hiện nhiều vòng đàm phán với PG Bank.

"Tuy nhiên, VietinBank và PG Bank đều có những quan điểm, lập luận riêng để đảm bảo lợi ích cho ngân hàng và cổ đông của mình, dẫn tới hai ngân hàng không thống nhất được phương án sáp nhập cũng như các điều khoản liên quan đến giao dịch", ông Lê Đức Thọ cho biết.

Ngày 16.6.2017, PG Bank đã có công văn gửi VietinBank chính thức đề xuất dừng thực hiện giao dịch sáp nhập.

Xuất phát từ nguyên nhân giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank là giao dịch sáp nhập tự nguyện, đồng thời VietinBank cần tập trung nguồn lực cho chiến lược phát triển trong thời gian tới, Hội đồng Quản trị VietinBank trình đại hội đồng cổ đông kỳ này phê duyệt việc chấm dứt giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank.

Cùng tổ chức ĐHĐCĐ trong sáng 21.4, tạị ĐHĐCĐ HDBank, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank cho biết về kế hoạch hợp tác với Petrolimex và nhận sáp nhập PGBank.

Theo đề án sáp nhập, để đảm bảo quyền và lợi ích của cổ đông cũng như để thực hiện việc sáp nhập, phương án phát hành cổ phiếu của HDBank nhằm hoán đổi lấy toàn bộ cổ phiếu của PGBank phục vụ giao dịch sáp nhập. Tỷ lệ hoán đổi sẽ là 1: 0,621 tức 1 cổ phiếu PGBank hoán đổi bằng 0,621 cổ phiếu HDBank; 1 cổ phiếu HDbank được nhận thêm 0,116 cổ phiếu HDBank (mệnh giá 10.000 đồng/cp). Số lượng cổ phiếu phát hành: 300 triệu đồng. Tổng giá trị phát hành: 3.000 tỷ đồng. Như vậy vốn điều lệ của HDBank trước sáp nhập là 9.810 tỷ đồng và vốn sau sáp nhập sẽ tăng lên 12.810 tỷ đồng.

Tỷ lệ hoán đổi sẽ là 1: 0,621 tức 1 cổ phiếu PGBank hoán đổi bằng 0,621 cổ phiếu HDBank; 1 cổ phiếu HDbank được nhận thêm 0,116 cổ phiếu HDBank (mệnh giá 10.000 đồng/cp).

Lan Hương
TIN LIÊN QUAN

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.