FLC “muốn bay”, thị trường hàng không nội sẽ bùng nổ?

Khánh Hoà |

Tập đoàn FLC vừa gây bất ngờ khi quyết chi 700 tỉ đồng lập hãng hàng không mới có tên Viet Bamboo Airlines. Quyết định này ít nhiều đã tạo sóng trên thị trường hàng không nơi đang có 2-3 hãng hàng không nhăm nhe gia nhập.

Theo thông tin từ FLC, Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết đã ký quyết định thông qua việc thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, với tên viết tắt là Viet Bamboo Airlines với vốn điều lệ dự kiến 700 tỉ đồng.

Số vốn điều lệ này là mức tối thiểu để khai thác 10 máy bay nếu vận chuyển hàng không quốc tế, hoặc 30 máy bay nếu chỉ khai thác nội địa. Tập đoàn FLC sở hữu 100% tại Tre Việt và giao ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc FLC, làm người đại diện quản lý phần vốn góp của doanh nghiệp tại đây.

Tre Việt sẽ chuẩn bị hồ sơ pháp lý và tiến hành các thủ tục liên quan, để đăng ký thành lập Viet Bamboo Airlines theo quy định của pháp luật trong đó ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty là vận tải hàng hóa, vận tải hành khách kiêm kinh doanh bất động sản, xây dựng nhà các loại và kinh doanh thương mại dịch vụ khác.

Trên thực tế, con đường “lên trời” của Tre Việt còn rất dài với nhiều thủ tục ngặt nghèo nhưng sự ra đời của công ty này gây nhiều chú ý trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, thị trường mới chỉ có 4 cái tên lớn gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang xếp hàng chờ bay.

Cuối tháng 3, hãng hàng không giá rẻ Air Asia đã bắt tay với Tập đoàn Thiên Minh để tiến tới lập hãng hàng không giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Trước đó, hãng hàng không Vietstar Airlines liên tục thực hiện các thủ tục xin cấp phép bay, nhưng chưa được chấp thuận do hạ tầng quá tải.

Còn Vietnam Airlines cũng gấp rút xây dựng đề án thành lập hãng hàng không SkyViet trên cơ sở tổ chức lại VASCO.

Trong lịch sử phát triển ngành hàng không Việt Nam cho thấy đây là cuộc đua khốc liệt. Ngoài thành công của Vietjet Air, có thể kể đến sự thất bại và ra đi của Air Mekong, Indochina Airlines hay chính Air Asia, đơn vị đã từng 3 lần thất bại tại Việt Nam.

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch FLC: Hoàn toàn có thể có phiên giao dịch thanh khoản 10.000 tỉ trong 2017

P.V |

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT FLC & FLC Faros vừa đưa ra nhận định lạc quan về thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam năm 2017.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Lãnh đạo Bệnh viện Mường Lát ký khống hồ sơ cho 18 sinh viên

Trần Lâm |

Thanh Hóa - 18 sinh viên không thực tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nhưng vẫn được lãnh đạo bệnh viện này ký khống xác nhận.

Thanh Hóa công bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều địa bàn

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Sáng 23.9, UBND tỉnh đã công bố tình huống khẩn cấp ở nhiều nơi trên địa bàn.