Giá vàng thế giới hôm nay: Bất ổn chính trị khiến giá vàng vọt lên đỉnh 1 tháng

L.H |

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt. Đa số các chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong tuần mới.

Giá vàng hôm nay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1293,40– 1294,40 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 12 trên sàn Comex New York tăng  12,20 USD lên mức 1290,30 USD/ounce.

Trong số 563 độc giả tham gia bình chọn dự báo kết quả giá vàng tại Main Street, có 314 người (56%) dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ có 147 người (26%) lựa chọn vàng giảm và 102 người (18%) chọn vàng đi ngang.

Cuộc khảo sát của Kitco với 16 chuyên gia khảo sát của Wall Street, 56% chuyên gia nhận định giá vàng thế giới sẽ tăng, 6% cho rằng vàng sẽ giảm và 38% đưa ra ý kiến trung lập.

Daniel Pavilonis - nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures dự báo “Vàng sẽ tăng cao hơn. Vàng đang có xu hướng thoát đáy và tăng giá. Nếu vàng bắt đầu vượt mức 1.300 USD, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự chuyển động thực sự”.

Adrian Day - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng tìm kiếm mức giá cao hơn vào tuần tới.

“Mặc dù dự luật thuế đã được thông qua tại Hạ viện, nhưng vẫn còn một cuộc chiến khó khăn trong Thượng viện, và sau đó lưỡng viện phải thống nhất”, Day nói. “Việc phê chuẩn cắt giảm và đơn giản hoá thuế sẽ là tích cực đối với nền kinh tế, thị trường chứng khoán và đồng USD, và do đó sẽ có tác động tiêu cực đối với vàng. Nhưng trong một, hai tuần tới, khó có thể thấy dự thảo được phê duyệt, điều đó sẽ tích cực đối với vàng”.

Jim Wyckoff - nhà phân tích của Kitco cũng cho biết, các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn. Mark Leibovit - Biên tập viên của VR Gold Letter cũng cho hay vàng đang trong giai đoạn tích cực.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

LD 24069: Ước nguyện phẫu thuật cho con vùi dưới đất lạnh

DƯƠNG THÙY |

Sau vụ sạt lở đất khiến hàng chục người chết, cô giáo Trương Thị Mai Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái còn dang dở.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.