Kinh tế 24h: Ôtô của Vingroup sẽ thành công?; “Thở phào” vụ xử phạt xe không giấy tờ gốc

Văn Thắng - Khánh Linh |

Mưa liên tục, các tỉnh cảnh báo sâu bệnh tăng cao; Chim phóng sinh “đắt đỏ” dịp Rằm tháng Bảy; Lái xe “thở phào” vì Ngân hàng Nhà nước cấp giấy biên nhận giữ đăng ký xe thế chấp ngân hàng... là những tin chính có trong bản tin kinh tế nóng nhất trong 24h qua.

 Ông gàn Vinaxuki: “Tôi tin ôtô của Vingroup sẽ thành công”

Xem chi tiết tại đây

Cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông “ném đá”, nhưng “ông gàn” Bùi Ngọc Huyên lại tin Vingroup sẽ thành công với chiếc xe mang thương hiệu Vinfast.

Trao đổi với báo Lao Động ngày 4.9, “ông gàn” thừa đam mê với ôtô “made in Vietnam” thẳng thắn chia sẻ nguyên nhân chưa thành công của chính mình. Theo ông Huyên, ông chẳng có gì sai lầm trong chiến lược xây dựng xe “made in Vietnam” và đã đạt được những thành công bước đầu khi sản xuất xe tải với tỉ lệ nội địa hoá lên tới 40% và thử nghiệm xe du lịch với tỉ lệ nội địa hoá 30%.

Nhận xét về khả năng chế tạo một chiếc xe mang thương hiệu Việt, ông Huyên cho rằng, chỉ cần có khoản vay bằng 1/4 số tiền mà Vingroup dự kiến bỏ ra ông cũng có thể chế tạo được cả động cơ ôtô. Do đó, ông Huyên nhận định, Vingroup có thừa cơ sở để thắng lợi với dự án này.

Mưa liên tục, các tỉnh cảnh báo sâu bệnh tăng cao

Xem chi tiết tại đây

Trời mưa liên tiếp khiến cho sản xuất nông nghiệp khó khăn. Ngoài những diện tích thu hoạch ngay, mưa ảnh hưởng đến năng suất, số diện tích xuống giống cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các tỉnh liên tiếp khuyến cáo người dân thường xuyên thăm đồng, chăm sóc các trà lúa.

Khuyến cáo của Sở NNPTNT Đồng Tháp, đối với những diện tích lúa Hè Thu đã thu hoạch cần vệ sinh đồng ruộng, cày ải phơi đất và đảm bảo thời gian cách ly giữa 2 vụ ít nhất 20 ngày nhằm cắt đứt nguồn sâu bệnh lây lan sang lúa Thu Đông.

Hà Nội: Chim phóng sinh “đắt đỏ” dịp Rằm tháng Bảy

Xem chi tiết đây

Dịp Rằm tháng Bảy, khu phố chim - phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) lại nhộn nhịp người mua - kẻ bán. Các loại chim phóng sinh cũng từ đó "đội giá" lên cao gấp 2, gấp 3 lần so với ngày thường. Các loại cá, ốc cũng tăng nhẹ. Giá một đôi cá chép vàng từ 25.000 – 30.000 đồng.

Ông Đào Văn Toàn (60 tuổi, một tiểu thương trên phố Hoàng Hoa Thám) cho biết: “Thị trường đồ phóng sinh năm nay khá sôi động. Chim là một trong những loài vật được khá nhiều người ưa chuộng. Loài được nhiều người mua nhất là chim sẻ, chim ri... Giá của loại chim này cũng tăng hơn nhiều so với ngày thường. Nếu ngày thường giá loại chim này chỉ tầm từ 5.000 – 6.000 đồng thì những ngày này được bán với giá 30.000 đồng/đôi hoặc 20.000 đồng/con chim sẻ”.

Lái xe “thở phào” vì NHNN cấp giấy biên nhận giữ đăng ký xe thế chấp ngân hàng

Xem chi tiết tại đây

"Cuộc chiến" giữa ngân hàng và công an trong việc xử phạt xe không có giấy tờ gốc đã đến hồi kết. Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có kết luận cho phép người điều khiển phương tiện giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, ngày 31.8.2017, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản số 7000/NHNN-PC hướng dẫn việc cấp Giấy biên nhận giữ bản chính Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp tại TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Giấy biên nhận thế chấp).

Theo đó, TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nhận thế chấp có trách nhiệm cấp cho bên thế chấp một bản gốc Giấy biên nhận thế chấp khi TCTD nhận thế chấp phương tiện giao thông. Trường hợp khách hàng vi phạm nghĩa vụ trả nợ được bảo đảm bằng phương tiện giao thông, việc cấp Giấy biên nhận thế chấp do TCTD nhận thế chấp và bên thế chấp thỏa thuận.

Văn Thắng - Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh hố tử thần sâu hơn 1m xuất hiện sau mưa lớn ở TPHCM

TÂM QUỲNH |

TPHCM - Đường số 5, số 2, số 4, Trương Văn Hải… phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức sụt lún nghiêm trọng sau cơn mưa lớn vào tối 8.10.

Giáo viên đi vắng, lớp trưởng mầm non đánh 6 bạn bầm tím

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – Trong khi giáo viên ra ngoài, một lớp trưởng mầm non ở huyện Nghĩa Đàn đã dùng ống nhựa đánh 6 bạn học bầm tím.

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán bởi người giàu

PHẠM ĐÔNG |

Có tình trạng nhà ở xã hội được mua bán, trao đổi, cho thuê bởi những người giàu, thậm chí cả người nước ngoài mà không phải người lao động thu nhập thấp.

Nhà văn hóa xã ở Hải Phòng xuống cấp, hoạt động cầm chừng

Mai Dung |

Hải Phòng - Nhiều năm đi vào hoạt động, Nhà văn hóa xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng ngày càng xuống cấp.

Israel lên tiếng về số phận của thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah

Bùi Đức |

Trong bối cảnh truyền thông quốc tế đồn đoán rằng thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah đã bị tiêu diệt, Israel chính thức xác nhận thông tin này vào ngày 8.10.

Bắc Ninh triển khai khu công nghệ thông tin tập trung 274ha

Vân Trường |

Khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Bắc Ninh dự kiến rộng 274ha. Quy mô về số lượng lao động, chuyên gia dự kiến khoảng 20.000 người.

Xót xa những vườn đào Tết bị phá hoại, thiệt hại cả tỉ đồng

Quỳnh Trang - Hương Giang |

Gần 300 gốc đào bích chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của người dân tại Hà Nội đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Thủ phạm phá hoại Nord Stream "gieo gió gặt bão"

Ngọc Vân |

Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho rằng đường ống dẫn khí Nord Stream bị phá hoại là để chia rẽ châu Âu.