Mở thẻ ATM nặc danh lừa đảo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

LAN HƯƠNG |

Trên mạng xã hội thời gian qua xuất hiện nhiều quảng cáo làm được thẻ ATM giả mạo của bất cứ ngân hàng nào. Theo một quảng cáo trên mạng xã hội, mỗi thẻ ATM có giá 2-3,5 triệu đồng tùy nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện NHNN cho biết, theo quy định pháp lý hiện hành, để đăng ký mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, chủ tài khoản, chủ thẻ là cá nhân cần phải tuân thủ các quy định chặt chẽ về đối tượng sử dụng thẻ; cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết nhằm nhận biết khách hàng theo quy định của pháp luật.

Hành vi sử dụng các giấy tờ tùy thân giả mạo để đăng ký mở và sử dụng tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, sau đó bán lại cho người khác để sử dụng vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành, trường hợp nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Đại diện của NHNN khuyến cáo người dân không sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để mở hộ tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng cho người khác hoặc cho người khác mượn giấy tờ tùy thân để thực hiện hành vi này...

LAN HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".

Tiêu hủy 20 con hổ Bengal chết ở khu du lịch Vườn Xoài

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Quyết định tiêu hủy 20 con hổ Bengal trong khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa) do xác định dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Đón sóng tăng của chứng khoán?

Gia Miêu |

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán đã sôi động trở lại và tích cực hướng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trước mùa công bố báo cáo tài chính quý III/2024.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.